CQĐT cũng quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Vũ Văn Đảo (47 tuổi, Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc - trụ sở tại TP Vũng Tàu, và là cổ đông sáng lập Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina) và Đinh Văn Quyết (35 tuổi, Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina).

Việc tạm đình chỉ điều tra là để chờ kết quả giám định của cơ quan chức năng đối với chiếc tàu mang ký hiệu BP 12-04-02.

Đưa tàu Cần Giờ bị nạn vào bờ.

Theo nội dung vụ án, ngày 2/8/2013, ông Hà Ngọc Phước, Giám đốc Nhà máy sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (trụ sở tại tỉnh Tiền Giang) tổ chức cho 72 cán bộ, công nhân viên của nhà máy đi tham quan tại Vũng Tàu bằng ba ca nô BP 12-04-01 và BP 12-04-02 của Biên Phòng Cửa khẩu Cảng Bà Rịa-Vũng Tàu và ca nô H790 HQ của Công ty Việt-Séc đóng mới cho hải quân nhưng chưa bàn giao.

Đến chiều cùng ngày, chiếc ca nô BP 12-04-02 do ông Phạm Duy Phúc (25 tuổi, quê Quảng Bình) làm thuyền trưởng chở theo 29 hành khách khi chạy đến vùng biển Cần Giờ thì mắc cạn.

Do ảnh hưởng của sóng Tây Nam, khoảng 19h cùng ngày, chiếc ca nô này bị lật tại khu vực vùng biển Cồn Ngựa thuộc xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP HCM khiến 9 người tử vong, trong đó có lái tàu Phạm Duy Phúc.

T.Hà