Tài xế taxi hãng Mai Linh vận chuyển thuốc lá lậu

Thứ Ba, 17/06/2014, 21:27
Xe taxi của hãng Mai Linh được gỡ băng ghế sau để chở 1.831 cây thuốc lá lậu. Ngoài vụ vận chuyển thuốc lá lậu này, cùng ngày, CSGT Bình Dương còn phát hiện một vụ vận chuyển gỗ lậu.

Lúc 10h ngày 17/6, trên đường tuần tra kiểm soát giao thông, tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện xe taxi của hãng Mai Linh mang BS 60A-043.14 chạy trên Quốc lộ 13 hướng từ TP Thủ Dầu Một về TP HCM có biểu hiện nghi vấn: Trên xe chỉ chở một người ngồi trước, còn lại phía sau chất đầy hàng hoá. Lực lượng tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra thì phát hiện toàn bộ băng ghế phía sau đã được tháo dỡ để chở thuốc lá.

Số thuốc lá lậu bị bắt giữ trên xe taxi.

Qua kiểm tra lái xe Nguyễn Cao Cường (32 tuổi) và  người đi cùng là Huỳnh Công Danh (25 tuổi), cùng ngụ Trảng Bàng, Tây Ninh đều không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan đến số thuốc lá trên xe. Lực lượng CSGT Công an tỉnh đã lập biên bản tạm giữ 1.831 cây thuốc lá, trong đó có 1.235 cây thuốc lá hiệu Jet, 574 cây nhãn hiệu Scott và 22 cây thuốc lá hiệu Hero. Bước đầu lái xe Cường khai nhận, số thuốc được thuê vận chuyển từ Tây Ninh về TP HCM cho một người tên Hà với giá 6 triệu đồng.

Cùng ngày, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương tuần tra trên tuyến Quốc Lộ 13 cũng đã phát hiện ô tô loại 12 chỗ ngồi mang BKS: 61H-3339 nhiều biểu hiện khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục bỏ chảy về hướng TP HCM.

Phương tiện và số gỗ quý do các đối tượng bỏ lại tại hiện trường.

Sau khoảng 20 phút truy đuổi, lái xe đã tấp xe vào lề đường rồi bỏ chạy bộ khỏi hiện trường. Kiểm tra trong xe lực lượng đã phát hiện 2m3 gỗ Liêm (thuộc nhóm I)

C.Bình
.
.
.