Tài xế gây tai nạn làm 5 người chết, 1 người bị thương lãnh 13 năm tù

Thứ Tư, 06/01/2016, 17:47
Ngày 6-1, TAND tỉnh Trà Vinh tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Phương (38 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) 13 năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào ngày 7-5-2015. Thời điểm trên, tài xế Phương điều khiển xe ôtô giường nằm (do Doanh nghiệp tư nhân Thanh Thủy làm chủ sở hữu) chở 22 người hướng từ TP Trà Vinh đến TP Hồ Chí Minh.

Tài xế xe khách gây tai nạn thảm khốc. 

Khi đến dốc xuống cầu Ba Si, quốc lộ 53 (thuộc xã Phương Thạnh, huyện Càng Long) thì xảy ra tai nạn. Xe khách do Phương điều khiển xe vượt tốc độ quy định (trên 100km/h) và không giữ khoảng cách an toàn nên đã va vào ôtô khách đang chạy cùng chiều. 

Xe khách do Phương điều khiển, tiếp tục tông vào nhiều xe môtô đang chạy từ hướng ngược lại lưu thông trên cầu. Hậu quả, làm 4 người chết tại chỗ, 1 người tử vong sau khi đưa bệnh viện cấp cứu và 1 người bị thương nặng với tỷ lệ thương tật 26%.

Tại phiên tòa, bị cáo thành thẩn khai báo, hối hận với hành vi của mình gây ra và xin lỗi gia đình của các nạn nhân. “Xin mọi người tha thứ và mong tất cả những người hành nghề tài xế xem đây là bài học đắt giá”, bị cáo nói lời cuối cùng tại phiên tòa. 

Liên đới trách nhiệm trong vụ tai nạn, Doanh nghiệp tư nhân Thanh Thủy phải cấp dưỡng cho 4 đứa con của các nạn nhân đến 18 tuổi, 2 người thân già yếu đến cuối đời.​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

Lạc Vinh
.
.
.