Tài xế gây tai nạn làm 6 người chết lãnh án 12 năm tù

Thứ Tư, 22/01/2014, 12:41
Sáng 21/1, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành xét xử bị cáo Nguyễn Văn Khoa (32 tuổi, ngụ Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) về tội “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Qua xét xử, toà tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Khoa 12 năm tù giam.

Trước đó, chiều 9/6/2012, tài xế Khoa lái xe tải đông lạnh nhẹ trên tỉnh lộ 44A theo chiều Bà Rịa đi Long Hải. Khi đến địa phận xã An Ngãi, vì muốn vượt xe trước nên Khoa lách sang trái và tăng tốc. Tuy nhiên khi vừa lách lên thì gặp một nhóm người đi xe máy ngược chiều nên Khoa đạp thắng. Vì trời mưa, đường trơn nên xe tải đã trượt dài, lấn hẳn sang bên trái đường và quay đầu theo hướng ngược lại.

Cùng lúc này, hai xe máy chở ba người đi ngược chiều đã bị phần đuôi của xe tải đông lạnh đâm trúng. Hậu quả, làm sáu người chết, trong đó có một gia đình gồm vợ, chồng và con trai. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, chủ xe đã bồi thường, lo mai táng cho các gia đình nạn nhân.

Bị cáo Nguyễn Văn Khoa tại phiên tòa.

Tại phiên xét xử, Khoa đã thừa nhận mình đi sai luật, vượt sai, chạy quá tốc độ và “biết hành vi của mình gây ra là đặc biệt nghiêm trọng”. Trước khi tòa tuyên án, tài xế Khoa đã quay về phía người thân của các nạn nhân, cúi đầu xin lỗi

PV
.
.
.