TPHCM: Sinh viên giả nhiếp ảnh gia lừa trộm tài sản “chân dài”

Thứ Năm, 14/08/2014, 07:56
Lâm yêu cầu nạn nhân vào nhà vệ sinh thay đồ để chụp ảnh, đồ đạc để Lâm giữ. Sau khi cô gái vào phòng vệ sinh, ở ngoài Lâm xách túi xách của cô gái (bên trong có ĐTDĐ Iphone 4S, 1,2 triệu đồng) và bỏ trốn.

Ngày 13/8, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH –CAQ.10 cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Quý Lâm (sinh năm 1992, quê quán Khánh Hòa) để điều tra xử lý về hành vi “ Lừa đảo chiếm doạt tài sản”

Lâm là sinh viên năm cuối của một trường đại học tại TP HCM. Do ham mê cá độ bóng đá, trong tháng diễn ra World Cup, Lâm thua và nợ tiền cá độ. Trong lúc túng quẫn, Lâm nảy sinh ý định lên mạng tìm con mồi để lừa lấy tài sản.

Lâm lập facebook  lấy hình đại diện là một cô gái, kết bạn với những cô gái có thân hình đẹp. Với tài khoản trên facebook Lâm giới thiệu mình là nhân viên của công ty đang "săn chân dài" để chụp ảnh quảng cáo với giả rẻ, nếu người nào đẹp sẽ được chụp miễn phí. Lâm để số điện thoại của mình trên mạng và quảng cáo là số của một nhiếp ảnh gia, cô gái nào muốn chụp ảnh thì liên hệ hẹn chụp ảnh.Tin lời của Lâm, một số cô gái đã trở thành nạn nhân của Lâm. Khi dụ được một  “con mồi”, Lâm hẹn đi chụp hình và dẫn vào các tiệm thức ăn nhanh sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lâm và tang vật tại CQĐT.

Khoảng  9h30 ngày 13/8, sau khi chat trên facebook, Lâm quen với một cô gái “chân dài” 24 tuổi và hẹn cô gái này tại một quán ăn nhanh trên đường Tô Hiến Thành , phường 13, quận 10 để chụp ảnh. Gặp cô gái, Lâm yêu cầu nạn nhân vào nhà vệ sinh thay đồ để chụp ảnh, đồ đạc để Lâm giữ. Sau khi cô gái vào phòng vệ sinh ở ngoài Lâm xách túi xách của cô gái (bên trong có ĐTDĐ Iphone 4S, 1,2 triệu đồng) và bỏ trốn.

Sau khi mất tài sản nạn nhân đã đến công an quận 10 trình báo. Sau khi nắm thông tin, tổ hình sự quận 10 phát hiện Lâm đang lừa một nạn nhân khác tại quán ăn nhanh trên đường CMT8 nên mật phục và bắt quả tang

M.Đức
.
.
.