Sẽ khởi tố vụ án hai bé trai bị tiêm thuốc diệt cỏ

Thứ Năm, 04/12/2014, 18:12
Ngày 4/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục đến nhà chị Nguyễn Thị Bé Đào (mẹ của 2 bé trai nghi bị chị ta chích thuốc diệt cỏ Paraquat), ngụ tại thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) để tìm kiếm các tang chứng trong vụ việc nghiêm trọng trên.
>> Hai cháu bé nghi bị chích thuốc diệt cỏ Paraquat sức khoẻ đang nguy kịch

Theo một lãnh đạo Phòng PC45 cho biết sẽ khởi tố vụ án để điều tra làm rõ việc nghi vấn hai bé trai bị tiêm thuốc diệt cỏ, một trong hai bé đã tử vong vào chiều 3/12 trước đó tại BV Nhi đồng 1 dù đã được cấp cứu tích cực.

Sáng 4/12, cơ quan công an cũng đã có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. HCM) để gặp gỡ gia đình bên chồng chị Đào, ghi nhận thêm xung quanh diễn biến vụ việc. Bác sĩ nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện(BV) Nhi đồng 1 (TP HCM) cũng cho biết, cháu bé Huỳnh Quốc An (2 tuổi) tử vong vào chiều 3/12 do “xơ hóa phổi” toàn diện, suy đa cơ quan, suy hô hấp, không thể hồi phục.

Chị Đào nói cười lảm nhảm và không thừa nhận chích thuốc vào hai con trai.

Hiện tình trạng sức khỏe của cháu lớn Huỳnh Văn Quốc vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, theo dõi chặt chẽ của khoa hồi sức tích cực. Các bác sĩ cũng đã thực hiện ưu tiên cho cháu những loại thuốc tốt nhất, tìm cách cứu chữa tình trạng xơ phổi nhưng chưa thấy dấu hiệu khả quan hơn.

Tuy nhiên, theo nguồn tin trước đó, ngày 3/12, Công an huyện Châu Đức phối hợp với Công an thị trấn Ngãi Giao cũng đã đến nhà chị Đào tìm kiếm tang chứng nhưng không phát hiện được bất cứ chai thuốc nào trong nhà và ngoài vườn.

Trước đó, anh Huỳnh Quốc Bảo (33 tuổi, quê An Giang, chồng chị Đào) cho biết hai con của anh nói đã bị mẹ tiêm thuốc vào người tại lô cao su gần nhà, nên anh Bảo đã trình báo Công an. Trong ngày này, khi được cơ quan Công an mời lên làm việc, chị Đào ngồi không được do sức khỏe quá yếu.

Chị Đào vẫn khẳng định với Công an mình không tiêm bất cứ thứ gì vào cơ thể 2 con trai là Huỳnh Văn Quốc (7 tuổi) và Huỳnh Quốc An. Nhưng ghi nhận từ phía các bác sĩ của các cơ sở y tế đã cấp cứu, điều trị cho hai cháu thì trên cơ thể hai cháu, vị trí nghi bị tiêm thuốc đều có vết thương bị hoại tử. Vì vậy, cơ quan Công an đã đề nghị chị Đào đưa 2 tay để xem xét dấu vết.

Cũng theo lời một Công an viên cho biết, chị Đào cứ nói lảm nhảm, lúc cười, lúc khóc và nói nếu chết thì 3 mẹ con cùng chết chứ sống mà con mình bị người ta bắt đi đây đi đó ai chịu được…

Qua tiếp xúc, chị Đào vẫn một mực khẳng định không cho con uống thuốc gì. Và cho biết, hơn 10 năm lấy chồng và sinh sống tại An Giang, chị nhiều lần bị chồng đánh đập. Vì bức xúc, uất ức nhiều chuyện nên chị đã đưa con về nhà mẹ tại Châu Đức sinh sống. Và ghi nhận, trong lúc trò chuyện, nhiều lần chị Đào tỏ thái độ rất gay gắt, có khi tự nói chuyện và khóc một mình.

Người thân của chị Đào và hàng xóm kể thời gian gần đây Đào có biểu hiện không kiểm soát được bản thân, dùng cây đánh vào đầu con trai gây chảy máu rất nhiều nhưng khi được hỏi thì Đào bảo đó là chuyện bình thường và cứ tự cười một mình. Đôi lúc, Đào tự nói “nhảm” nếu chết ba mẹ con sẽ cùng chết. Và còn nói: “Em biết mình sắp chết. Bác sĩ đã cho về. Em không cho con uống thuốc gì hết. Mọi người tìm quanh vườn cũng không thấy gì đâu. Em không muốn ăn uống, không muốn đi đâu, ở nhà chờ chết”…

Bà Ngô Thị Bê, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, Đào đến điều trị tại trung tâm sáng 2/12, được chẩn đoán vàng da, viêm phổi, vượt quá khả năng điều trị của trung tâm. Trung tâm đề nghị chuyển lên điều trị tại tuyến tỉnh nhưng người nhà của Đào đã ký giấy tờ xin không chuyển viện mà về nhà. Bệnh viện huyện cũng đã tìm hiểu việc Đào có bị nhiễm thuốc diệt cỏ Paraquat hay không nhưng không xét nghiệm ra.

Bách Nhật - Huyền Nga
.
.
.