Hậu quả từ cuộc "úp sọt" tình địch bất thành trong nhà nghỉ

Thứ Tư, 31/07/2019, 18:16
Trong một lần “lạc lối”, Nga nảy sinh tình cảm với bạn của chồng và bị bại lộ. Nghe vợ bày mưu, Hải (chồng Nga) đã lập kế hoạch “úp sọt” bạn nhưng không thành.


Nguyễn Hoàng Hải, SN 1974 và Đào Thị Nga, SN 1996, trú tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Oai, Hà Nội là vợ chồng. Trong một lần “lạc lối”, Nga nảy sinh tình cảm với bạn của chồng và sự việc sau đó đã bị bại lộ. 

Biết sự việc này, Hải nói chuyện với bạn nhưng không kết quả. Nghe vợ bày mưu, Hải lập kế hoạch “úp sọt” bạn nhưng không thành, sau đó vợ chồng Hải-Nga còn phải lĩnh nhận án tù.

Ngày 31-7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của hai bị cáo Hải và Nga về tội cố ý gây thương tích.

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Ba Vì (Hà Nội), giữa năm 2017, Hải và anh Lê Đình Tùng (SN 1985, ở quận Hà Đông, Hà Nội) cùng sinh hoạt trong Câu lạc bộ mô tô Hà Nội. Sau đó, Tùng nhiều lần đến nhà Hải chơi rồi nảy sinh tình cảm với Nga. Một lần “lạc lối”, Nga đã quan hệ với Tùng tại một khách sạn ở Hà Đông. 

Vợ chồng bị cáo Hải-Nga tại phiên xử phúc thẩm.

Biết chuyện bị vợ phản bội với người bạn cùng câu lạc bộ, Hải nói chuyện với Tùng nhưng Tùng một mực phủ nhận. Không trực tiếp nghe được lời thú tội từ người bạn, Hải bực tức nên hắt cả bát nước phở vào người Tùng trong lúc nói chuyện. Ngỡ tưởng sau đó mối quan hệ quá mức tình cảm giữa Nga và Tùng sẽ chấm dứt, nhưng cả hai vẫn liên lạc với nhau. 

Sáng 6-1-2018, Nga thú nhận với chồng rằng, mình và Tùng lại hẹn gặp nhau tại nhà nghỉ. Với mục đích bắt quả tang mối quan hệ sai trái này, Hải đồng ý để vợ vào nhà nghỉ với Tùng dưới sự sắp đặt của anh ta. Sau đó, Hải thuê taxi đưa vợ lên trung tâm huyện Ba Vì và thuê 2 phòng của một nhà nghỉ. Tại đây, Hải cùng hai người bạn mai phục ở một phòng với con dao bầu dưới gầm giường. Trong khi đó, Nga ở bên cạnh phòng của chồng và gọi điện thông báo cho Tùng biết số phòng và nhà nghỉ chị ta đang ở. 

Khoảng 12h30 cùng ngày, Tùng có mặt tại phòng nghỉ của Nga. Nhưng do phát hiện thấy Nga có những biểu hiện khác lạ nên anh Tùng nhất quyết không lên giường với Nga. Nhận thấy thái độ khác thường của Tùng, Nga lấy lý do vào phòng vệ sinh sau đó nhắn tin cho chồng “Nó không chịu nằm...”. 

Linh cảm thấy có chuyện không lành, Tùng nhanh chóng mở cửa phòng nghỉ đi ra ngoài. Nhưng khi Tùng đi tới cầu thang thì Hải từ phòng bên cạnh xông ra dùng thanh sắt đuổi đánh. Cuộc đối đầu giữa Hải và Tùng tiếp diễn tại nhà nghỉ dưới sự cổ vũ của Nga. Hậu quả là Tùng bị nhiều vết thương tích trên mặt. Sự việc chỉ dừng lại khi Tùng bị chảy nhiều máu và chủ nhà nghỉ đẩy ra ngoài. 

Sau hai ngày bị đánh ghen, Tùng có đơn trình báo sự việc tới cơ quan Công an. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, Tùng bị tổn hại 19% sức khỏe. Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra cuối tháng 11-2018, TAND huyện Ba Vì đã xử phạt Hải 30 tháng tù và Nga 24 tháng tù cùng về tội cố ý gây thương tích. 

Sau phiên tòa sơ thẩm, vợ chồng Hải-Nga có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Về phía bị hại là cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Quá trình xét xử phúc thẩm, hai bị cáo Hải và Nga một lần nữa thừa nhận nội dung như bản án sơ thẩm đã xác định và xin giảm nhẹ hình phạt. Sau khi nghị án, HĐXX phúc thẩm khẳng định “Bản án sơ thẩm đã xử phạt các bị cáo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Nhưng xét thấy chỉ cần một hình phạt răn đe, giáo dục là tương xứng với hành vi phạm tội thay vì phải cách ly hai bị cáo ra khỏi đời sống xã hội vẫn đủ sức răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung”. 

Từ quan điểm trên, HĐXX phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của hai bị cáo và bị hại. Từ đó quyết định sửa bản án sơ thẩm từ hình phạt tù sang án treo đối với hai bị cáo Hải và Nga. Theo đó, bị cáo Hải phải chấp hành hình phạt 30 tháng tù (án treo) và bị cáo Nga phải chấp hành hình phạt 24 tháng tù (án treo).

Nguyễn Hưng
.
.
.