Sau 4 năm lẩn trốn, đối tượng thứ 22 trong đường dây ma túy chờ hầu tòa

Chủ Nhật, 20/07/2014, 17:47
Ngày 20/7, được biết Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã hoàn tất bản kết luận điều tra vụ án hình sự đối với bị can Vũ Đức An, 54 tuổi, trú tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng; phạm tội: "Mua bán trái phép chất ma túy" theo Điều 194 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Vũ Đức An đã bị bắt theo quyết định truy nã, sau 4 năm trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật; 21 đồng phạm của An đã bị đưa ra xét xử, 5 đối tượng khác bỏ trốn chưa bắt được...

Cách đây 5 năm, Cơ quan CSĐT Bộ Công an, có sự phối hợp của Công an tỉnh Hòa Bình bắt quả tang Hà Ngọc Lương và Trần Lê Quang đang vận chuyển 5 bánh heroin. Mở rộng vụ án, đã khởi tố 27 bị can, trong đó có Vũ Đức An (bỏ trốn).

Đến nay, quá trình điều tra về hành vi phạm tội của An đã hoàn tất, theo đó,  trong quá trình buôn bán tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), An có quen A Hồng (quốc tịch Trung Quốc). A Hồng muốn An tìm nguồn cung cấp heroin để đem về Trung Quốc tiêu thụ. Qua Hà Ngọc Lương, An biết Hà Công Khánh, trú ở Mai Châu (Hòa Bình) có thể cung ứng được ma túy. Giữa năm 2009, A Hồng chuyển hơn 2,2 tỷ đồng cho An đặt mua 15 bánh heroin. An sai người nhận tiền và mang lên đưa cho Khánh. Đối tượng Hà Văn Tốc được Khánh giao mang 15 bánh heroin về Hà Nội giao cho người của An, nhưng Tốc đã chiếm đoạt số heroin này trên đường vận chuyển. Sau này, Khánh đã thu hồi được 11 bánh heroin Tốc giấu tại nơi trọ của con gái ở Hà Nội. Số 11 bánh  heroin đã được giao cho A Hồng...  Như vậy, Vũ Đức An phải chịu trách nhiệm về hành vi mua bán trái phép 11 bánh heroin.

An xuất thân trong một gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, nhưng do hám lời nên đã lao vào con đường mua bán ma túy

Đào Minh Khoa
.
.
.