Sát hại em trai vì không chịu mua thức ăn

Thứ Sáu, 25/12/2020, 15:56
Do em trai không chịu mua thức ăn, đã vậy còn có nhưng lời lẽ xúc phạm và thách thức, tức giận, người anh không làm chủ được mình đã dùng dao đâm khiến em trai tử vong.


Ngày 25/12, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Việt Đức (SN 1991, ngụ Quảng Bình) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Việt Đức là đối tượng sử dụng ma tuý sống tại nhà không số thuộc phường An Phú Đông, quận Thủ Đức từ giữa năm 2019. Khỏng giữa năm 2020, em trai của bị cáo là Nguyễn Vân Đức dọn đến ở cùng.

Bị cáo Nguyễn Việt Đức và thân nhân bị hại cũng là thân nhân của bị cáo tại tòa

Khoảng 16 giờ 20 phút ngày 27/6/2020, Việt Đức kêu em trai đi mua thức ăn về ăn cùng nhưng Vân Đức không đi dẫn đến cãi nhau. Giận em, Việt Đức đuổi em ra khỏi nhà. Trong lúc thu dọn quần áo, Vân Đức liên tục chửi anh mình nên hai anh em lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Trong cơn tức giận, Việt Đức rút dao đâm Vân Đức, nhưng không trúng. 

Thay vì bỏ chạy, Vân Đức còn thách thức. Không nén được cơn giận, Việt Đức dùng dao đâm một nhát dưới ngực làm Vân Đức gục xuống. Thấy em trai chảy máu, Việt Đức định chở em đi cấp cứu nhưng Vân Đức đã tử vong. Việt Đức điện thoại  thông báo cho người thân về vụ việc. Được sự động viên của họ hàng, người thân, Việt Đức đã tới cơ quan công an tự thú.

Qua giám định, Vân Đức chết do vết thương thủng tim và động mạch chủ ngực.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đã xâm phạm tính mạng người khác đặc biệt là em ruột mình, tuy nhiên xét thấy bị hại cũng có một phần lỗi nên cũng cần giảm nhẹ cho bị cáo một phần hình phạt.

Từ những nhận định trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Đức 20 năm tù.



Bùi Phan
.
.
.