Sát hại chồng, phân xác vì ghen tuông với hai phụ nữ khác

Thứ Năm, 23/08/2018, 12:25
Do quá bức xúc, ghen tuông vì chồng nhiều năm có quan hệ tình ái với 2 người phụ nữ khác, nên Diễm đã phân xác để thoả cơn nóng giận...

Sáng 23-8, TAND tỉnh Bình Dương vẫn đang xét xử sơ thẩm vụ án giết người rồi phân xác gây rúng động dư luận vào cuối năm 2017 đối với bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang).

Tại phiên toà, Diễm cho biết, giữa bị cáo và anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) sống chung với nhau từ năm 2002 và có 2 người con (đứa lớn 14 tuổi, nhỏ 9 tuổi). Cả hai thuê phòng trọ sống tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An (Bình Dương) và gửi con cho ông bà ngoại ở Hậu Giang nuôi. Trong quá trình sống chung, Diễm thường hay bị chồng bạo hành. Có lần, Diễm bị anh Tú đánh rách mắt. Năm 2014, Diễm phát hiện anh Tú có mối quan hệ tình cảm với 2 người phụ nữ khác nên giữa 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đêm 15/12/2017, khi anh Tú đi nhậu về, Diễm cất tiếng hỏi “đi gì mà giờ này mới về”. Lúc này, anh Tú trả lời rằng, “tao đi chừng nào về kệ tao, miễn có tiền đưa cho mày nuôi con được rồi”. Sau đó, Diễm tiếp tục nói, “có vợ con đàng hoàng mà còn cặp con này con kia, mày coi xóm trọ này có ai như mày không”. Anh Tú tiếp tục nói, “tao làm gì kệ tao, miễn có tiền đưa mày nuôi con là được rồi, mày muốn gì”. Khi Diễm trả lời, “muốn gì cũng được” thì bị anh Tú lấy một bao đựng gạo trùm lên đầu rồi dùng tay đánh nhiều cái vào đầu.

Sau đó, anh Tú nằm xuống chiếu. Diễm gọi điện thoại cho quản lý nơi công ty Diễm làm việc để xin nghỉ ngày mai rồi sau đó, giữa hai vợ chồng tiếp tục xảy ra cự cãi.
Bị cáo Diễm tại phiên tòa

Lúc này, anh Tú đứng dậy lấy một con dao cán gỗ dài 40cm để dọa thì bị Diễm cướp được dao chém nhiều nhát vào vùng cổ và mặt của chồng. Bị chém, anh Tú đứng dậy và tiếp tục giằng co và giật được con dao trên tay Diễm. Sau đó, Diễm tiếp tục chạy tới khu vực bếp lấy một con dao Thái lan cán nhựa dài khoảng 20cm đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng khiến anh Tú ngã gục xuống nền nhà.

Khi biết chồng đã chết, Diễm sợ bị bại lộ nên đã lấy dao phân xác chồng thành nhiều mảnh, cho vào bao rồi dùng xe máy chở những bịch nylon có chứa xác chồng đem đi vứt ở nhiều nơi để phi tang. Khi được HĐXX hỏi về lý do cố tình lấy dao phân xác của anh Tú ra nhiều mảnh. Lúc đầu, Diễm khai nhận, “bị cáo làm vậy thôi chứ không biết vì sao”. Tuy nhiên, HĐXX đã chất vấn việc bị cáo biết anh Tú đã chết nhưng vẫn cố tình phân xác ra là có mục đích. Lúc này, bị cáo Diễm mới cúi gầm mặt lí nhí thừa nhận việc phân xác chồng là có chủ đích.

Bị cáo Diễm khai nhận, do quá bức xúc, ghen tuông vì chồng nhiều năm có quan hệ tình ái với 2 người phụ nữ khác, nên đã phân xác để thoả cơn nóng giận. Khi HĐXX đặt vấn đề việc Diễm giết chồng và phân xác có đồng phạm hay không, Diễm khẳng định, chỉ một mình bị cáo thực hiện, không có đồng phạm.

HĐXX tiếp tục chất vấn bị cáo Diễm về việc, phát hiện chồng có mối quan hệ bồ bịch ở ngoài gần 3 năm mà bị cáo lại không nói cho gia đình 2 bên biết để khuyên giải. Diễm khai nhận, vì sợ điều tiếng và giữ danh dự cho gia đình cũng như 2 đứa con nên đã không cho gia đình biết, chỉ nói với một mình anh Tú.

Tại phiên toà, đại diện gia đình bị hại yêu cầu bị cáo phải bồi thường chi phí mai táng với số tiền 79,4 triệu đồng. Về phần bị cáo, Diễm cùng xin giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội được nuôi con.

C.Bình-D.Anh
.
.
.