‘Sản xuất’ thư nặc danh hàng loạt để tống tiền

Thứ Sáu, 29/05/2015, 14:14
Vương soạn thảo 4 bức thư cùng một nội dung đe dọa các nạn nhân rồi bỏ vào 4 nhà có địa chỉ tại khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP HCM.

Hôm nay, 29/5, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Vương (28 tuổi ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) mức án 2 năm 6 tháng tù về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Bị cáo Vương tại tòa.

Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài, Vương đã soạn thảo 4 bức thư cùng một nội dung đe dọa các nạn nhân trong vòng 2 ngày phải đưa cho Vương từ 10 đến 20 lượng vàng, nếu ai không đưa Vương sẽ bắn chết từng người một trong gia đình.

Sau đó, Vương ghi số điện thoại của mình trên các bức thư rồi điều khiển xe gắn máy đi bỏ thư vào 4 nhà có địa chỉ tại khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP HCM.

Sáng ngày 18/9/2014, gia đình các ông bà N.V.T., B.L.P., T.T.N., L.Đ.D.T. nhận được thư đe dọa đã đến Công an trình báo và nộp lại các bức thư này.

Cùng ngày, ông N.V.T. đã sử dụng điện thoại gọi vào số điện thoại ghi trong thư liên lạc với Vương.

Qua điện thoại, anh T. hỏi Vương lý do vì sao phải đưa tiền cho Vương thì y cho biết đang cần tiền và yêu cầu nạn nhân phải đưa 10 lượng vàng. Anh T. nói không có 10 lượng vàng, chỉ có 20 triệu đồng thì Vương đe dọa "20 triệu đồng chỉ đủ mua được hòm".

Để nạn nhân sợ hãi để đưa tiền, Vương tiếp tục nhắn tin đe dọa sẽ sát hại người nhà anh T., sau đó đồng ý "chốt" số tiền anh T. chỉ phải đưa là 70 triệu đồng.

Đến ngày 19/9/2014, tại gầm cầu vượt Quang Trung, quận 12, khi Vương đang nhận 70 triệu đồng của anh T. đưa thì bị Công an bắt quả tang.

A.Huy
.
.
.