Rút đơn, gã hàng xóm đồi bại không được giảm án

Thứ Ba, 13/05/2014, 18:37
Ngày 13/5, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đã ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, công nhận bản án TAND tỉnh Bình Phước xử trước đó tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Chung (24 tuổi ngụ Bình Phước) 16 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em” và “giao cấu với trẻ em”.

Trước đó, bản án đã bị Viện KSND tỉnh Bình Phước kháng nghị yêu cầu tăng án nhưng tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện Viện KSND tối cao đã rút kháng nghị. Ngoài ra, bị cáo cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng tại tòa phúc thẩm cũng đã rút đơn.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2008, Nguyễn Thanh Quí (40 tuổi) cùng vợ và con gái tên T. (16 tuổi) đến thuê nhà trọ tại thôn Tân Phú, xã Bù Nho, huyện Bù Gia Mập (Bình Phước).

Quá trình sinh sống tại đây, cháu T. quen biết với Nguyễn Thành Chung ở cách nhà T. khoảng 200 mét. Lợi dụng cha mẹ cháu T. thường xuyên đi vắng, từ tháng 5/2011 đến năm 2012, Chung nhiều lần qua nhà cháu T. dụ dỗ rồi xâm hại tình dục cháu T..

Bị cáo sau phiên tòa.

Đến tháng 2/2012, trong lúc Chung đang giao cấu với cháu T. tại nhà nạn nhân thì cha mẹ cháu T. đi làm về phát hiện. Sau đó, gia đình Chung sang gặp cha mẹ T. và thỏa thuận sẽ bồi thường 20 triệu đồng để gia đình không tố cáo ra Công an.

Sự việc ngày càng nghiêm trọng khi ngày 28/9/2012, lợi dụng vợ không có nhà, Nguyễn Thành Quý (cha ruột cháu T.) đã kéo T. vào buồng ngủ và giao cấu. Lúc này, mẹ cháu T. về nhà bất ngờ phát hiện nên đã ra Công an trình báo.

Quá trình điều tra, ngoài bị cha xâm hại, T. khai trước đó đã bị tên Chung xâm hại trong một thời gian dài như đã nói ở trên. Do Chung thực hiện hành vi đồi bại với cháu T. khi cháu T. dưới và trên 13 tuổi nên bị cáo đã bị truy tố và xét xử 2 tội danh trên.

Đối với hành vi giao cấu với con ruột của Nguyễn Thành Quý, cơ quan điều tra tách ra xét xử trong một vụ án khác

A.Huy
.
.
.