Rủ bạn trai đến công viên tâm sự để đồng bọn cướp tài sản

Thứ Tư, 08/07/2015, 09:44
Theo kịch bản, nhóm trai trẻ giả vờ mời anh Dũng đi uống rượu, sau khi chuốc rượu cho nạn nhân say xỉn sẽ lấy điện thoại và tiền của anh Dũng.

Sau gần hai tháng tiến hành điều tra, Công an huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã làm rõ và bắt giữ 7 đối tượng gây ra vụ án cướp tài sản tại địa bàn xã Phước Tỉnh vào ngày 16/5.

Theo hồ sơ vụ án, tối 15/5 sau khi tổ chức ăn nhậu xong, các đối tượng: Phạm Quang Hòa (19 tuổi, trú tại TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), Phạm Hoàng Dũng (27 tuổi), Nguyễn Hùng Sơn (17 tuổi), Nguyễn Văn Việt (18 tuổi), Huỳnh Thanh Hiếu (18 tuổi), Nguyễn An Bình (15 tuổi), Nguyễn Văn Việt (18 tuổi) Trần Anh Tuấn (18 tuổi) và Trần Thành (18 tuổi, hiện đang bỏ trốn) cùng trú tại huyện Long Điền đến thuê một nhà nghỉ tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền ngủ lại qua đêm. Tại đây, Thành và Việt bàn với cả nhóm tìm cách chiếm đoạt tài sản của anh Trần Văn Dũng (trú tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền).

Các đối tượng cướp tài sản bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Theo kịch bản, các đối tượng này giả vờ mời anh Dũng đi uống rượu, sau khi chuốc rượu cho nạn nhân say xỉn sẽ lấy điện thoại và tiền của anh Dũng. Khoảng 20h ngày 16/5, nhóm của Thành cùng với Bùi Văn Châu (20 tuổi, trú tại huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) tập trung tại xã Phước Tỉnh rồi gọi điện thoại “mời” anh Dũng đi nhậu, tuy nhiên khi nhận được điện thoại của Thành, nạn nhân từ chối không đến.

Biết anh Dũng đang có tình cảm với Ngô Thị Trà My (21 tuổi, trú tại huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), nên Châu đã gọi điện thoại cho My đến cùng tham gia cướp tài sản của anh Dũng. Khi My đến, Thành giao cho My gọi điện thoại rủ anh Dũng đến một công viên ở xã Phước Tỉnh giả vờ ngồi tâm sự, Phạm Hoàng Dũng cùng Hòa, Sơn và Hiếu sẽ đến gây sự để đánh anh Dũng và chiếm đoạt tài sản của nạn nhân, các đối tượng còn lại đứng xung quanh để cảnh giới.

Đúng như kịch bản, khi anh Dũng vừa đến ngồi nói chuyện với My được vài phút thì Hòa, Dũng, Sơn, Hiếu liền lao vào đánh anh Dũng, sau khi chiếm đoạt được chiếc điện thoại và chiếc bóp của nạn nhân, cả nhóm cùng nhau tẩu thoát. Ngay sau đó chúng đến một quán cà phê ở thị trấn Long Hải uống nước, tại đây kiểm tra chiếc bóp của nạn nhân, chúng phát hiện bên trong có 400 ngàn đồng, số tiền này cả nhóm cùng nhau tiêu xài. Ngày 17/5, Hòa mang chiếc điện thoại của anh Dũng bán được 1,8 triệu đồng, số tiền này chúng chia cho My 500 ngàn, còn lại cả nhóm tiếp tục cùng nhau tiêu xài.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Điền đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Quang Hòa, Phạm Hoàng Dũng, Nguyễn Hùng Sơn, Nguyễn Văn Việt, Huỳnh Thanh Hiếu, Nguyễn An Bình và Ngô Thị Trà My về hành vi cướp tài sản, đồng thời tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan để truy tố trước pháp luật.

Mạnh Hùng
.
.
.