Quảng Ngãi: Khám phá nhiều vụ cắt trộm cáp viễn thông

Thứ Tư, 18/12/2013, 07:33
Rạng sáng 16/12, Công an xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã mật phục và bắt quả tang một nhóm trộm cáp viễn thông. Các đối tượng này đã hung hãn chống trả, đến khi lực lượng Công an huyện Bình Sơn tiếp cận mới khống chế tóm 2 đối tượng là Trần Minh Thanh (29 tuổi) và Trần Thanh Bình (23 tuổi) đều trú tại xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn.

Qua mở rộng điều tra, các đối tượng này khai nhận, đã cùng một số đồng bọn thực hiện trên 10 vụ cắt trộm dây cáp viễn thông trên địa bàn huyện Bình Sơn. Chúng chọn cắt trộm loại cáp lớn 200 đôi đem đốt lấy đồng.

Hai đối tượng Trần Minh Thanh và Trần Thanh Bình bị bắt quả tang khi đang cắt trộm cáp tại khu vực Dốc Lý.

Ông Lê Nam Hải - Phó Giám đốc Trung tâm viễn thông Bình Sơn xác nhận: “Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã thiệt hại gần hàng tỷ đồng do các đối tượng cắt trộm cáp viễn thông. Chỉ riêng vụ cắt trộm tại Dốc Lý này, đối với loại cáp 200, với chiều dài chỉ hơn 30m, nếu các đối tượng đem đốt lấy đồng bán chừng khoảng 3 đến 4 triệu đồng; nhưng việc các đối tượng phải đền bù lên đến 6 – 7 chục triệu đồng. Bởi, chi phí thay lại toàn bộ hệ thống cáp mới, đồng thời cài đặt lại hệ thống mạng và các phương pháp kỹ thuật gắn nối là rất phức tạp, có giá thành rất cao”.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Bình Sơn đã triệt phá 2 băng nhóm chuyên cắt trộm cáp viễn thông tại 10 xã trên địa bàn huyện Bình Sơn, bắt hàng chục đối tượng. Đa phần đối tượng cắt trộm cáp là thanh niên không nghề nghiệp, sống lêu lổng và học sinh hư

N.Thùy
.
.
.