Phục kích đối tượng gây ra 5 vụ cướp giật tại chợ cóc

Thứ Năm, 02/10/2014, 15:21
Ngày 2/10, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với Hoàng Duy Khánh, 29 tuổi, trú ở phường Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi cướp giật. Khánh chính là đối tượng bị Đội Tự quản chuyên trách phường Trương Định bắt quả tang đang cướp giật dây chuyền tại khu vực trước cửa số nhà 10, ngõ 459 Bạch Mai.

Trước đó, qua công tác quản lí địa bàn, tổ cảnh sát hình sự, Công an phường Trương Định nắm được thông tin có đối tượng thường lợi dụng lúc sáng sớm, cướp giật dây chuyền, tài sản của những người mua bán trong khu vực chợ cóc thuộc ngõ 459 Bạch Mai. Tuy nhiên, có lẽ do tài sản không quá lớn nên các bị hại không trình báo với cơ quan Công an. Với quyết tâm bắt giữ bằng được đối tượng, Công an phường Trương Định báo cáo Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hai Bà Trưng đề nghị phối hợp  tổ chức mai phục, bắt giữ đối tượng.

5h sáng hàng ngày, khi khu chợ dân sinh bắt đầu họp, lực lượng chức năng gồm trinh sát hình sự Công an quận, Công an phường và Đội Tự quản chuyên trách tổ chức tuần tra, phục kích bắt giữ đối tượng. 7h30’ ngày 1/10, tổ tuần tra phát hiện đối tượng Khánh đang cướp giật dây chuyền của một phụ nữ nên đã đuổi theo, bắt giữ được đối tượng tại trước cửa trường mầm non Tuổi Hoa ở ngõ 381 Bạch Mai, thu giữ trong túi quần Khánh chiếc dây chuyền hắn vừa cướp giật được.

Bị hại là chị Nguyễn Thị Minh Hằng cho biết trong lúc chị đang dừng xe để mua thức ăn thì bị đối tượng giật dây chuyền, đồng thời khẳng định chiếc dây chuyền lực lượng chức năng thu được chính là tài sản của chị.

 Tại cơ quan Công an, Hoàng Duy Khánh khai nhận, do cần tiền mua ma túy để sử dụng và biết tại ngõ 459 Bạch Mai có chợ cóc nên người dân hay đến sớm để mua đồ. Chính vì vậy, Khánh thường đến khu vực này, lợi dụng phụ nữ sơ hở để cướp giật. Khánh còn khai nhận từ đầu tháng 9 đến khi bị bắt, hắn đã cướp giật được 6 vụ. Tài sản cướp giật được, Khánh đem đổi lấy ma túy để sử dụng.

Công an phường Trương Định đã tổ chức xác minh, truy tìm bị hại. Qua đó, đã xác định được 5 phụ nữ bị Khánh cướp giật dây chuyền. Các bị hại đều cho biết do bận việc nên sau khi bị cướp giật, các chị không báo cáo với cơ quan Công an. Chính vì vậy, khi biết lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng, các chị rất vui mừng, cảm ơn các anh Công an đã nhiệt tình công tác, bắt giữ tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Công an phường Trương Định trao trả tang vật cho bị hại.

Được biết, Khánh là đối tượng nghiện ma túy nặng, có 2 tiền án, 3 tiền sự vì đánh bạc, cưỡng đoạt tài sản…

Phương Thủy
.
.
.