Phụ huynh lo lắng vì “ngáo đá” vào trường tìm học sinh

Thứ Ba, 29/03/2016, 15:40
Được trong tình trạng ngáo đá vào trường xưng là chú của một học sinh đang học trong trường với mục đích để gặp học sinh này truy ra chỗ ở của cha mẹ học sinh đòi nợ.  Thấy Được có biểu hiện như đối tượng bắt cóc, ban giám hiệu nhà trường đã xác minh và báo với Công an phường...

Ngày 29-3, Đại tá Nguyễn Sĩ Qung-Trưởng phòng tham mưu -Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, Công an quận Bình Tân đang tạm giữ Nguyễn Văn Được, đối tượng nghi “ngáo đá” vào trường Tiểu học N.Q (đường số 3, KDC Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân) chiều 28-3 tìm học sinh khiến phụ huynh các học sinh lo lắng và nghi đây là đối tượng bắt cóc. Các tổ nghiệp vụ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh đang làm rõ động cơ của đối tượng này.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h sáng 28-3, Được trong tình trạng phê ma túy tìm đến trường Tiểu học N.Q. Tại đây được gặp bảo vệ trường là Nguyễn Thanh Trung và xin được gặp cháu Nguyễn Trương Đức Giỏi (8 tuổi, học sinh lớp 3/14). Bảo vệ Trung cho biết cháu Giỏi học ca chiều nên Được bỏ ra về và hẹn đầu giờ chiều sẽ quay lại. 

Khoảng 12h15’ Được quay lại gặp bảo vệ xin gặp cháu Giỏi. Vì được nói đúng tên tuổi của học sinh và tên cô giáo chủ nhiệm lại xưng là chú của Giỏi nên bảo vệ cho Được vào gặp cô chủ nhiệm. 

Gặp cô giáo chủ nhiệm lớp của cháu Giỏi là Bùi Thị Minh, Được hỏi cô Minh thêm thông tin về cha mẹ cháu Giỏi và hẹn cuối giờ chiều sẽ quay lại đón cháu. Khi ra đến cổng bảo vệ, Được để lại số điện thoại và yêu cầu bảo vệ gọi cho mình khi cha mẹ cháu Giỏi đến rước cháu.

Được tại trụ sở công an
Ngôi trường tiểu học nơi xảy ra vụ việc

Thấy Được có nhiều dấu hiệu khả nghi, ban giám hiệu nhà trường đã gọi điện cho người thân cháu Giỏi thì được người thân cháu Giỏi xác nhận không có người chú nào của Giỏi giống như vậy. 

Thông tin về Được được ban giám hiệu nhà trường báo với công an phường Bình Hưng Hòa B. KHI Được xuất hiện tại cổng trường, Công an phường Bình Hưng Hòa B đã tiến hành mời Được về trụ sở làm rõ. Tại CQĐT, Được vẫn trong tình trạng như người phê ma túy cho biết, do cha mẹ của một học sinh tên Đức nợ Được 40 triệu đồng không trả và trốn khỏi nơi cư trú nên Được truy tìm và phát hiện học sinh tên đức đang học ở trường Tiểu học N.Q. 

Khi đến trường tìm hiểu, Được lẫn lộn giữa học sinh tên Đức và học sinh tên Đức Giỏi. Mục đích của Được là tìm học sinh tên Đức để tìm gặp cha mẹ cháu, người  đã mượn nợ Được 40 triệu đồng nhưng không trả. Đại tá Quang cho biết, đây là một vụ tìm người để đòi nợ nhưng trong tình trạng phê ma túy nên khiến nhiều phụ huynh lo lắng và lầm tưởng là đối tượng bắt cóc.  Các đơn vị nghiệp vụ sẽ tiếp tục làm rõ động cơ, mục đích tìm người của Được.

M.Đức
.
.
.