Lại hoãn phiên tòa xử vụ ly hôn nghìn tỉ

Thứ Ba, 29/10/2019, 11:37
Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ ly hôn nghìn tỉ giữa ông giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên) và vợ bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) lại một lần nữa phải hoãn do sức khỏe của bà Thảo không đảm bảo.



Sáng 29/10, phiên toà phúc thẩm xem xét kháng cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo về việc ly hôn, chia tài sản, được TAND Cấp cao tại TP HCM xét xử kín.

Cũng như lần trước, bà Thảo không đến tòa vì lý do sức khỏe. Trước đó, chiều 28/10 luật sư của bà Thảo đã có đơn đề nghị hoãn phiên tòa. Theo chỉ định của bác sĩ, bà Thảo phải dành thời gian nghỉ ngơi hồi phục một số chấn thương và phải đi nước ngoài điều trị. Bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo lần này có 6 luật sư gồm: Lê Thành Kính, Lê Thị Hoài Giang, Đoàn Thị Hồng Trang, Phạm Công Hùng, Lê Thị Kim Liên và Đỗ Mạnh Tường.

Ông Đặng Lê Nguyên  Vũ tại tòa cấp cao sáng 29/10

Sau gần một giờ làm việc và hội ý, HĐXX chấp nhận đề nghị của bà Thảo, nhằm đảm bảo quyền lợi của các bên trong liên quan. Chia sẻ sau quyết định này của HĐXX, ông Vũ nói: "Qua rất mệt mỏi" vì vụ án kéo dài và muốn vụ án sớm kết thúc để tránh ảnh hưởng đến người thân, Tập đoàn Trung Nguyên, 5.000 nhân viên...

Theo nội dung vụ việc, năm 2015, bà Thảo đơn phương ly hôn vì vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Bà đề nghị nuôi tất cả 4 con, ông Vũ cấp dưỡng. Tài sản chung bà yêu cầu tòa không đưa vào giải quyết trong vụ án. Đồng thời bà Thảo đề nghị hưởng 51% cổ phần (ước tính 2.114 tỉ đồng) trong Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên - công ty nòng cốt chiếm phần lớn giá trị của tập đoàn...

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên sơ thẩm, tháng 3/2019

Phía ông Vũ đề nghị tòa tuyên được hưởng 70% tài sản tại các ngân hàng cũng như giá trị cổ phần tại tất cả các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên và sẽ thanh toán lại cho bà Thảo bằng tiền mặt đối với số cổ phần còn lại.

Cuối tháng 3/2019, TAND TP HCM xử sơ thẩm chấp nhận cho vợ chồng bà Thảo ly hôn, giao các con cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỉ đồng mỗi năm. HĐXX cũng ghi nhận sự thỏa thuận của hai bên về việc chia bất động sản.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời phỏng vấn của truyền thông, phiên sơ thẩm tháng 3/2019

Đối với tài sản còn lại, HĐXX tuyên ông Vũ được sở hữu 60%, nắm quyền điều hành Trung Nguyên và có nghĩa vụ trả lại bà Thảo bằng tiền tương ứng với số cổ phần bà sở hữu. Theo HĐXX việc giao Trung Nguyên cho ông Vũ điều hành là có tính đến lợi ích lâu dài của doanh nghiệp.

Cho là mình bị xử ép, bà Thảo kháng cáo toàn bộ bản án, đề nghị tòa phúc thẩm tuyên hủy án sơ thẩm.

Đây là lần thứ hai tòa phúc thẩm hoãn xử vụ ly hôn nghìn tỷ này. Dự kiến phiên tòa phúc thẩm tới sẽ được mở lại vào các ngày 18-20/11 tới.


Bùi Phan
.
.
.