Phi vụ ‘mặc áo thổ cẩm đi mua ma túy’

Thứ Năm, 02/04/2015, 15:03
Người đàn ông bán ma túy không cho Hạnh số điện thoại mà chỉ dặn, khi nào đi nhận heroin cứ mặc áo sơ mi cộc tay, có kẻ sọc bằng hoa văn (kiểu áo thổ cẩm) sẽ có người đón.

Ngày 2/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Bị cáo Trần Hạnh, 45 tuổi, trú tại phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã có hai tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Nguyễn Quốc Toàn, 36 tuổi, trú tại phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và một tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, do Hạnh bị nghiện nên thường xuyên ra bến xe khách Thái Nguyên mua ma túy sử dụng. Trong một lần lang thang ở bến xe, Hạnh được một người đàn ông, khoảng 50 tuổi, hiện chưa xác định được tên, địa chỉ về sử dụng hỏi Hạnh có mua lại của ông ta số lượng lớn heroin để bán lại kiếm lời không? Hạnh đồng ý mua lại và nhận heroin ở Hà Nội.

Hai bị cáo Hạnh và Toàn.

Người đàn ông này không cho Hạnh số điện thoại mà chỉ dặn, khi nào đi nhận heroin cứ mặc áo sơ mi cộc tay, có kẻ sọc bằng hoa văn (kiểu áo thổ cẩm) sẽ có người đón. Sáng 30/7/2014, Hạnh rủ Toàn đi Hà Nội chơi và cho Toàn một ít heronin để sử dụng. Hạnh cũng mang thêm một ít heroin (hơn 10 gam) để sử dụng rồi đi xe máy chở Toàn về Hà Nội.

Đến bến xe Gia Lâm, Hạnh bảo Toàn ngồi ở quán nước đợi mình. Trên đường đi nhận heroin, Hạnh đã nói chuyện qua điện thoại với người đàn ông hôm trước gặp ở bến xe khách Thái Nguyên. Người đàn ông này yêu cầu Hạnh cho đệ tử của ông ta xem tiền mua ma túy rồi đi nhận một bánh heroin (hơn 320 gam) tại khu vực Ga Hà Nội.

Trong lúc đợi nhận heroin, Hạnh đã đưa cho Toàn 100 nghìn đồng và bảo Toàn đi mua xilanh để lát nữa về cùng nhau sử dụng ma túy. Trên đường chở Toàn từ Hà Nội về Thái Nguyên, Hạnh bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật.

Liên quan đến vụ án này còn một số đối tượng khác. Hiện cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý sau. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hạnh tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy; bị cáo Toàn bị phạt 24 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Nguyễn Hưng
.
.
.