Phạt tù đối tượng hành hạ cậu bé 14 tuổi xôn xao dư luận

Thứ Tư, 11/03/2015, 21:08
Sáng ngày 11/3, TAND TP Vinh, Nghệ An đã tuyên phạt 1 năm tù giam đối với Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi), ở phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh về tội “Cố ý gây thương tích” đối với cháu Nguyễn Anh Tú (14 tuổi), trú xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An.
>> Tâm tính của kẻ phạm tội

Đây là vụ án từng gây xôn xao trong dư luận cả nước bởi tính chất của vụ việc.

Theo hồ sơ và cáo trạng, chiều 16/9/2014, Công an TP Vinh nhận được tin báo từ nhân viên của khách sạn Hoàng Anh ở Nghi Phú, TP Vinh có một cháu bé trai bị đánh đang hôn mê, nằm lăn dưới sàn phòng khách sạn. Lực lượng Công an đã kịp thời có mặt đưa cháu bé đi bệnh viện cấp cứu đồng thời xác minh họ tên, thân nhân bé trai.

Bé trai được xác định là cháu Nguyễn Anh Tú bị câm bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ và đi lại hạn chế. Cháu Tú bị đưa vào viện với đa chấn thương như: đầu ngón chân bị rách, phù nề bàn chân phải, tay trái tụ máu, bộ phận dương vật và bìu, vùng sinh môn bị lở loét, mủ vàng nhạt có kích thước 8x12cm; vùng ngực bụng, ngực có nhiều vết rách là vết thương đã khô từ vùng ngực trái…

Ngay sau đó Công an TP Vinh đã triển khai lực lượng và bắt giữ được Nguyễn Thanh Sơn vào chiều ngày 25/9. Tại cơ quan Công an, Sơn khai nhận là đối tượng đã gây thương tích cho cháu Tú.

Sau khi Nguyễn Thanh Sơn bị bắt tạm giam, gia đình Sơn đã đến bệnh viện, gia đình thăm hỏi, chăm sóc cháu Tú. Tại phiên tòa, gia đình cháu Tú đã xin Tòa giảm án cho bị cáo. Sau khi cân nhắc các tình tiết của vụ án, Tòa đã phạt Nguyễn Thanh Sơn 1 năm tù, và buộc bồi thường cho gia đình cháu Tú hơn 40 triệu đồng.

Sông Lam
.
.
.