Phạt tù 2 kẻ lừa bán phụ nữ ra nước ngoài, ép vào nhà chứa

Thứ Ba, 18/11/2014, 09:31
Ngày 17/11, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên toà xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Tài Nguyên (18 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) mức án 2 năm tù và Phan Thanh Hoàng (35 tuổi, ngụ TP. Hồ Chí Minh) mức án 3 năm tù giam về tội mua bán người.

Theo cáo trạng, năm 2011, Nguyễn Thị Tài Nguyên, SN 1996 ở tỉnh Tây Ninh, nhưng đã làm giấy hộ chiếu ghi SN 1993 để đủ tuổi đi xuất khẩu lao động tại Malaysia. Phan Thanh Hoàng biết Nguyên và bà Phạm Thị Lý (mẹ ruột Nguyên) thông qua một người sống như vợ chồng với Hoàng.

Ngày 25/3/2013, khi về nước thì Hoàng có đến gặp Nguyên ở Tây Ninh và nhờ giới thiệu cho 3 người cháu có ý định đi làm việc tại Malaysia. Sau đó, Hoàng đi về huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp gặp) P.T.C.T, T.T.T.H., Đ.T.A. (cả 3 là cháu của Hoàng) rủ rê đi Malaysia làm phụ giúp bán quán ăn lương khoảng 100 triệu đồng/tháng.

Hoàn tất thủ tục xuất cảnh ngày 10/4/2013, Hoàng hẹn cả 3 đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) để gửi họ sang Malaysia. Khi đến sân bay tại Malaysia, người phụ nữ tên Hân là chủ của Nguyên đưa cả 3 vào quán karaoke phục vụ bán dâm và cho người hăm dọa đánh đập khi các cô không đồng ý.

Mọi khoản thu nhập trong ngày các cô gái đều phải đưa lại cho Hân, khi không có Hân thì đưa cho Nguyên để trừ vào chi phí vé máy bay và phương tiện đi lại (từ chỗ trọ đến chỗ làm). Sau đó, Nguyên gửi cho Hoàng số tiền 6 triệu đồng thông qua mẹ ruột của mình là bà Phạm Thị Lý.

Được khoảng 4 ngày, ba cô gái đã gọi điện về cho Hoàng nói muốn trở về Việt Nam. Hoàng gọi điện thoại thì Nguyên yêu cầu phải gửi cho Nguyên 30 triệu đồng/người để trả chi phí đi lại. Hoàng thông báo cho gia đình của ba cô gái lo tiền và đưa cho mẹ của Nguyên ở tỉnh Tây Ninh. Đến ngày 16/4/2013, tại xã Vĩnh Thới (huyện Lai Vung), Phan Thanh Hoàng đang nhận số tiền 60 triệu đồng thì bị cơ quan Công an bắt quả tang. Còn Nguyên cũng bị bắt khi nhập cảnh về Việt Nam vào ngày 22/10/2013

Văn Vĩnh
.
.
.