Phát hiện 6 cầu thủ Đồng Nai cá độ có hệ thống ở V.League

Thứ Hai, 21/07/2014, 18:04
Vào lúc 15h ngày 21/7, Cục Cảnh sát hình sự (C45) tổ chức họp báo thông tin rộng rãi về vụ việc liên quan đến đường dây cá độ bóng đá cực lớn do đối tượng Nguyễn Phúc Thuận (32 tuổi), trú tại khu phố 6, phường Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai, có 1 tiền án đánh bạc cầm đầu. Trong đó, phát hiện 6 cầu thủ của Đồng Nai tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và tổ chức dàn xếp tỉ số.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục C45, lực lượng Công an đã theo dõi nhóm cầu thủ bị nghi ngờ của Đồng Nai từ khá lâu và họ không chỉ bán độ ở trận Quảng Ninh - Đồng Nai mà còn nhiều trận khác nữa. Tối qua, sau trận thắng với tỷ số 5-3 của chủ nhà Than Quảng Ninh trước đội khách Đồng Nai trên sân Cẩm Phả - Quảng Ninh, C45 đã đưa 6 cầu thủ Đồng Nai về Hà Nội để thẩm vấn vì nghi ngờ họ đã cá độ ở chính trận đấu này. Nhóm 6 cầu thủ gồm Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Phạm Hữu Phát và một cầu thủ của Đồng Tâm Long An là Nguyễn Đình Hiệp.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến phát biểu tại buổi họp báo.

Trước đó, thông qua các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, cơ quan điều tra đã phát hiện đường dây sử dụng trang mạng nước ngoài chuyên về tổ chức, tập hợp các đối tượng trong nước tham gia đánh bạc. Qua đấu tranh, phát hiện chủ mưu là Nguyễn Đức Thuận lên trang mạng tổ chức đánh bạc. Thuận cung cấp trang mạng cho Trần Văn Ba (tên gọi khác là Hoàng) và Đỗ Hoàng Hà (quản trị mạng), Trần Đình Hải (môi giới tìm con bạc). Nhóm 6 cầu thủ đã tham gia bán trận có Đồng Nai thi đấu tại giải bóng đá vô địch quốc gia 2014 (V.League 2014). Các cầu thủ chủ yếu dàn xếp bán thua, có trận bán 800 triệu. Trận Đồng Nai - Quảng Ninh, nhóm này dàn xếp bán tỷ số cho Hoàng, Hoàng bán cho Thuận lấy 400 triệu, với kèo ra thắng cách biệt 2 bàn. Cơ quan điều tra đã khám xét và thu giữ 275 triệu từ các đối tượng ở Đồng Nai.

Nhóm cầu thủ bị thẩm vấn vì nghi ngờ tham gia dàn xếp tỉ số.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, chuyên án tấn công loại tội phạm này đã được C45 chuẩn bị kỹ lưỡng và không loại trừ khả năng sẽ còn có những cá nhân nhúng chàm tiếp tục bị đưa ra ánh sáng trong thời gian tới. Hiện vấn đề tiêu cực, dàn xếp tỷ số là một vấn nạn đặc biệt nghiêm trọng của bóng đá Việt Nam và cần kiên quyết bị loại bỏ.

Hiện cơ quan Công an đã bắt tạm giam 4 đối tượng gồm Trần Văn Ba (Hoàng), Nguyễn Phúc Thuận, Đỗ Hoàng Hà, Trần Đình Hải, đồng thời cơ quan Công an đang lấy lời khai của nhóm cầu thủ để điều tra làm rõ

Hiền - Hòa
.
.
.