5 phụ nữ trốn từ Campuchia về Kiên Giang với giá 1.000 USD - 1.200 USD

Thứ Ba, 20/04/2021, 14:15
Ngày 20/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang cho biết, Tổ công tác thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng An Thới (TP Phú Quốc) đã phát hiện, bắt giữ 5 người phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

Vào lúc 2h cùng ngày, trong lúc làm nhiệm vụ trên địa bàn, Tổ công tác đã phát hiện 4 phụ nữ lạ xuất hiện tại khu vực cảng cá An Thới.

Tổ công tác sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiếp cận, xác định họ là những công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường biển vào địa bàn.

Các đối tượng liên quan.

Bốn đối tượng có quê quán tại Bạc Liêu, Bình Định, Tuyên Quang, Bình Phước. Khai thác nhanh, các công dân này khai họ từ Campuchia xuất phát về Việt Nam trên một tàu kiểu tàu câu cá, trên tàu có 6 người, gồm 5 nữ, 1 nam. Đến cảng An Thới 5 người phụ nữ lên cảng, 4 người đi chung, 1 người phụ nữ đi cùng sau khi lên bờ tách đi riêng, hiện ở đâu không rõ, còn người nam nói tiếng nước ngoài (không rõ quốc tịch). Sau khi tàu cập cảng không lên bờ mà tiếp tục theo tàu đi ra biển, hiện ở đâu không rõ.

Từ thông tin lời khai của nhóm người trên, Tổ công tác phối hợp cùng các lực lượng tiến hành kiểm tra các quán ăn, khách sạn, nhà nghỉ… Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, đã phát hiện người phụ nữ thứ 5 tại một khách sạn tại phường An Thới.

Theo thông tin, 5 người phụ nữ này khai, do dịch bệnh bùng phát, mỗi người thuê tàu chở từ Campuchia qua biên giới về Kiên Giang với chi phí từ 1.000 USD - 1.200 USD.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. Riêng 5 đối tượng được cách ly theo quy định.

Trần Lĩnh
.
.
.