Chủ tiệm internet bị phạt 20 triệu đồng vì "tụ tập cày game" giữa mùa dịch

Thứ Bảy, 11/04/2020, 10:29

Mặc dù đang trong thời gian cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng chủ tiệm Internet vẫn mở cửa cho hơn 30 thanh thiếu niên “cày” game thâu đêm.



Liên quan đến vụ việc ông Lê Tuấn Anh (SN 1995, chủ tiệm Internet Pôn Gaming, số 138 Lý Thường Kiệt, TP Buôn Ma Thuột) vẫn ngang nhiên mở cửa, cho 33 thanh thiếu niên “cày” game thâu đêm bất chấp lệnh cấm phòng, chống dịch COVID-19 vừa bị lực lượng chức năng phát hiện mà Báo CAND đã thông tin, ngày 11/4, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, UBND TP vừa ra Quyết định số 191/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tiệm Internet này.

Hơn 30 thanh thiếu niên được phát hiện trong tiệm game của ông Tuấn vào đêm 8/4

Theo quyết định xử phạt, ông Lê Tuấn Anh đã có hành vi vi phạm hành chính gồm: Cơ sở thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; hoạt động ngoài khoảng thời gian từ 8h sáng đến 22h hàng ngày; để người sử dụng truy cập, xem phim có nội dung đồi trụy; không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

 “Với những hành vi vi phạm nói trên, UBND TP Buôn Ma Thuột đã ra quyết định xử phạt ông Lê Tuấn Anh số tiền 20 triệu đồng”, ông Thượng thông tin.

Như Báo CAND đã đưa tin, vào khoảng 20h tối 8/4, Đội An ninh Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với Đoàn liên ngành của UBND TP Buôn Ma Thuột tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Internet Pôn Gaming do Lê Tuấn Anh làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục thanh thiếu niên đang say sưa chơi game tại đây. Khi thấy lực lượng tới kiểm tra, hàng chục thanh thiếu niên được chủ tiệm và nhân viên phục vụ dẫn chạy lên trên sân thượng của tòa nhà để trốn. Số còn lại được chủ tiệm chỉ dẫn mang đồ nhậu ra ngồi nhậu để nhằm đối phó với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, qua làm việc, chủ tiệm đã thừa nhận những hành vi vi phạm của mình.

Vào thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, có hàng chục game thủ vẫn say sưa “cày” game bên máy tính

Theo một cán bộ đoàn liên ngành cho biết, để đối phó với cơ quan chức năng, chủ tiệm Internet đã bố trí một tầng hầm để xe máy cho khách đến chơi, còn người chơi sẽ được bố trí máy tại tầng 2 và tầng 3 trong các phòng khép kín và có phục vụ ăn uống ngay tại chỗ. Sau khi đón khách, chủ tiệm sẽ cho đóng cửa ngoài như không hoạt động.

Ngoài ra những sai phạm nêu trên, trước đó vào ngày 2/3, tiệm Internet này cũng đã bị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và xử phạt hành chính về hành vi “Không có giấy chứng nhận hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng”.


Văn Thành
.
.
.