Phá khóa nhà vắng chủ, thuê xe ba gác trộm két sắt

Thứ Sáu, 05/12/2014, 21:52
Ngày 5/12, Công an quận Tân Phú, TP HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp ba đối tượng: Trương Anh Dũng (tự Dũng hai chi), Ngô Văn Sang (33 tuổi, cả hai cùng ngụ Tân Bình) và Trương Văn Lợi (50 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra làm rõ hành “vi trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra, khoảng 12h ngày 2/12, Dũng, Sang điều khiển xe gắn máy cầm theo công cụ phá khóa rảo quanh các tuyến đường tìm nhà nào vắng chủ sẽ đột nhập vào trộm tài sản.

Đến khoảng 14h, hai đối tượng đến trước nhà số 128/3/20, Nguyễn Sơn, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú  thấy cửa khóa ngoài, hai đối tượng dùng dụng cụ phá khóa và vào trong. Sau khi lục lọi các phòng, hai đối tượng phát hiện trong phòng ngủ ở lầu 1 có một két sắt lớn. Nghi bên trong có nhiều tài sản nhưng két sắt quá lớn nên hai đối tượng khóa cửa căn nhà lại và bỏ đi tìm người quay lại chở.

Đến công viên Lê Thị Riêng, hai đối tượng gặp Lợi (hành nghề chạy xe ba gác), hai đối tượng kêu Lợi chạy xe ba gác đến căn nhà trên và cả ba khiêng két sắt xuống chở về nhà Dũng. Tại nhà, Dụng gọi điện gọi T.M.T (55 tuổi, ngụ quận 10, hành nghề sửa khóa) đến và nói két sắt bị mất chìa khóa nên nhờ T mở dùm. Sau khi mở thành công két sắt, phát hiện bên trong có 170 triệu đồng tiền mặt và ngoại tệ, một số nữ trang, Dũng và Sang chia nhau tiền và ngoại tệ còn số nữ trang đem đi bán được 50 triệu đồng.

Trở lại hiện trường, sau khi về nhà phát hiện khóa nhà bị phá và chiếc két sắt bị mất, anh Nguyễn Văn Thắng (chủ nhà trên) đã đến Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú trình báo và cho biết số tài sản chứa trong két khoảng 350 triệu đồng. 

Công an quận Tân Phú đã tiến hành truy xét và  phát hiện chiếc két sắt đang ở nhà Dũng. Từ các chứng cứ tại hiện trường Dũng và Sang đã cúi đầu nhận tội, tài sản của anh Thắng được thu hồi. 

Tại nhà Dũng công an quận Tân Phú phát hiện: 50 công cụ đồ nghề dùng để mở phá khóa, 5 ĐTDĐ, 6 xe gắn máy, 3 laptop và 1 tivi loại 32 inch, 2 dao bấm, 2 bình xịt hơi cay và 1 bao tay màu đen. Vì đối tượng Lợi trong vai trò đồng phạm nên công an quận Tân Phú cũng tiến hành bắt giữ đưa về trụ sở điều tra xử lý.

M.Đức - P. Tuyền
.
.
.