Phá khóa “khủng” chữ U trộm nhiều xe xịn

Chủ Nhật, 22/06/2014, 13:06
Ngày 20/6, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Công an quận đã nhanh chóng triệt phá 2 ổ nhóm trộm cắp gần 50 xe máy trên địa bàn Hà Nội gây bức xúc trong dư luận. Các đối tượng hoạt động có tổ chức, móc nối với nhau để hình thành đường dây khép kín từ lúc trộm cắp xe cho đến tiêu thụ xe gian ở Quảng Ninh. Ngoài ra, để tránh người dân phát hiện, các đối tượng ma cô sử dụng công cụ, phương tiện phá được các loại khóa cổ, càng, khóa chữ U chỉ trong nháy mắt.

Qua tài liệu của điều tra, ổ nhóm thứ nhất gồm có 5 đối tượng, đều trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, trong đó Nguyễn Quang Song (21 tuổi), trú tại xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội là đối tượng cầm đầu, đã gây ra 12 vụ trộm cắp xe máy. Vào ngày 18/5, Song và đối tượng tên Phương trong ổ nhóm tội phạm này đã lấy trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Lead, màu nâu, mang BKS 29S1-26126, của chị Phạm Bích Việt, 24 tuổi, trú tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Cũng trong ngày 18/5, Song và Phương bẻ khóa, lấy trộm xe máy nhãn hiệu Honda SH, màu đen, mang BKS 30N-8383, của anh Chu Mạnh Tấn, trú tại số 77 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, khi anh Tấn đang để xe máy trước cửa số nhà 319 Tây Sơn, Ngã Tư Sở, quận Đống Đa.

Sau khi nhận được đơn trình báo của hai nạn nhân trong hai vụ án trên, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã bắt giữ hai đối tượng liên quan là Nguyễn Quang Song và Trần Hồng Thắm (35 tuổi), trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Thắm là đối tượng chuyên tiêu thụ tài sản trộm cắp của nhóm đối tượng do Song cầm đầu.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Quang Song khai nhận đã cùng đồng bọn gồm Nguyễn Quang Phương, Nguyễn Công Bình, Nguyễn Đình Hậu, Nguyễn Xuân Chiến gây ra 12 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh.

Trần Hồng Thắm và Nguyễn Quang Song tại cơ quan Công an.

Trong thời gian từ 17/5 đến 29/5, Công an quận Đống Đa tiếp tục bắt giữ ổ nhóm trộm cắp xe máy khác gây ra 37 vụ trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, quận Đống Đa 13 vụ; Cầu Giấy 6 vụ; Thanh Xuân 5 vụ; Ba Đình 4 vụ; Hà Đông 3 vụ; Hoàng Mai 3 vụ; Nam Từ Liêm 3 vụ... rồi mang xe trộm cắp được về Quảng Ninh tiêu thụ. Ổ nhóm này do đối tượng Nguyễn Trọng Phước (2 tiền án) cầm đầu. Mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã bắt giữ thêm các đối tượng: Phạm Kim Quỳnh, Nguyễn Văn Hạnh, Lê Hồng Vũ, Nguyễn Văn Khánh, Trần Trung Nghĩa.

Đại tá Bùi Văn Đại, Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, các đối tượng đều là người tỉnh ngoài nhưng thuê nhà ở tạm thời tại Hà Nội và hoạt động phạm tội liên tục trong thời gian dài. Việc này cần rút kinh nghiệm trong công tác quản lý địa bàn cũng như cần tăng cường công tác tuyên truyền đến tận người dân khi chưa thực sự có ý thức trong phòng ngừa tự bảo vệ tài sản của mình, còn sơ hở mất cảnh giác để đối tượng lợi dụng phạm tội.

Công an quận Đống Đa đã khởi tố các đối tượng Nguyễn Quang Song, Trần Hồng Thắm (ổ nhóm trộm cắp thứ nhất); Trọng Phước (2 tiền án), Phạm Kim Quỳnh, Nguyễn Văn Hạnh, Lê Hồng Vũ, Nguyễn Văn Khánh, Trần Trung Nghĩa (ổ nhóm trộm cắp thứ hai) về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tiếp tục khai thác mở rộng, truy bắt các đối tượng đồng phạm, thu hồi tang vật, sớm đưa ra truy tố trước pháp luật

Hòa - Hiền
.
.
.