Phá chuyên án xe ba gác tông chết 2 người rồi bỏ trốn

Thứ Ba, 18/08/2020, 16:33
Cách đây hơn hai tháng, tại đường Tân Bình 06, đoạn qua xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt khiêm trọng khiến 2 người tử vong. Điều đáng nói, đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường sau khi gây án.

Ngay sau đó, các đội nghiệp vụ Công an huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp cùng phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Qua khám nghiệm, Công an bước đầu xác định xe máy BKS 90B2-433.93 của các anh L.V.Đ. (26 tuổi) và L.V.T. (33 tuổi, cùng quê Hà Nam) bị va chạm với một phương tiện khác dẫn đến tai nạn khiến cả hai tử vong. Tuy nhiên, Công an chưa xác định được phương tiện và đối tượng gây án.
Giang điều khiển xe ba gác chở Đức (ảnh do Camera an ninh ghi lại)

Trinh sát T.N, Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Xác định vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại một đường nhánh thuộc xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên là do một phương tiện khác gây ra nhưng đã bỏ trốn. Công an huyện Bắc Tân Uyên nhanh chóng xác lập chuyên án  truy bắt nhanh thủ phạm gây án. Đồng thời, phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, đặc biệt người dân sinh sống xung quanh khu hiện trường. Bởi lẽ, họ có thể cung cấp được thông tin quý giá giúp Công an phát hiện được đối tượng nghi vấn để kịp thời truy bắt”.

Quá trình điều tra, Ban chuyên án được người dân cho hay, đoạn đường này được camera an ninh ghi lại và có thể phát hiện được phương tiện, đối tượng gây án. Công an huyện Bắc Tân Uyên đã trích xuất hình ảnh của hàng trăm người nghi vấn lưu thông trên tuyến đường này được camera an ninh nhà dân trên đường Tân Bình 06 và đường ĐH424 ghi lại. Từ đó, trinh sát xác định, thời điểm xảy ra tai nạn có nam thanh niên điều khiển xe ba gác qua khu vực hiện trường, nghi vấn có liên quan đến vụ án. Sau đó, Công an tiếp tục phát thông báo rộng rãi đến người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương để truy tìm đặc điểm của đối tượng, phương tiện.

Trong khi Ban chuyên án đang ráo riết truy tìm đối tượng, phương tiện gây án, thì anh Nguyễn Thành Có, Công an viên thường trực xã Tân Bình, cung cấp thông tin quý giá rằng, trên địa bàn ấp 1 của xã Tân Bình có xe ba gác giống với đặc điểm mà Ban chuyên án đang truy tìm. Tiến hành xác minh, trinh sát được biết, ông Nguyễn Văn Thêm (41 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Bình) có 1 xe ba gác không biển số, có màu sơn xanh tím nằm trong diện nghi vấn.

Qua làm việc, ông Thêm khai bước đầu khai nhận, vào đầu giờ chiều 25-5, sau khi làm xong công việc ở công trình xây dựng tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, thì Huỳnh Trường Giang (21 tuổi, ngụ Đồng Tháp) hỏi mượn xe ba gác của ông Thêm để trở về nhà trọ cùng Nguyễn Văn Đức (21 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) ở ấp Suối Tre, xã Tân Bình. Qua truy xét, đến ngày 16/8, Công an đã bắt Giang về hành vi trên.

Tại cơ quan Công an, Giang khai nhận, trong quá trình lái xe ba gác chở theo Đức từ xã Bình Mỹ về xã Tân Bình trên đường ĐT741. Đến đoạn đường Tân Bình 06, Giang điều khiển xe rẽ trái, di chuyển về ấp Suối Tre, xã Tân Bình trên đường ĐH424. Trong lúc quay đầu nói chuyện với Đức, không chú ý quan sát phía trước, dẫn đến xe ba gác va chạm với xe máy của 2 nạn nhân trên. Sau va chạm, anh Đ. ngã vào lề đường, anh T. ngã xuống mương nước.

Thấy vậy, Giang có quay lại nhìn và vẫn tiếp tục lái xe ba gác chạy đi mà không dừng lại đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Lúc này, Giang nói với Đức không được nói với người khác về vụ tai nạn này. Đến 18 giờ cùng ngày, 2 đối tượng quay lại hiện trường để theo dõi lực lượng Công an khám nghiệm và nghe ngóng thông tin. Khi nghe tin các nạn nhân đã chết, Giang vẫn không ra cơ quan Công an trình diện, khai báo vụ việc. Ngoài ra, Giang cũng không có giấy phép lái xe theo quy định.

Hiện, Công an huyện Bắc Tân Uyên đang thu thập chứng cứ để làm rõ, xử lý Đức về hành vi không tố giác tội phạm.

C.Bình
.
.
.