Phá các vụ trộm cắp, cướp giật nhờ tin báo trên facebook

Thứ Bảy, 21/05/2016, 08:44
Qua tin báo của người dân gửi đến trang facebook Cảnh sát hình sự (CSHS) Khánh Hòa phản ánh, tố giác về các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố Nha Trang. 


Sau một thời gian theo dõi, ngày 4-5, trinh sát hình sự Công an Khánh Hòa đã bắt nóng đối tượng Lê Ngọc Châu, tức Su (16 tuổi, trú Vĩnh Trường, Nha Trang) và đối tượng Lê Trọng Hà, tức Si Gà (15 tuổi, trú Phước Đồng, Nha Trang).

Từ lời khai của các đối tượng, Công an tiếp tục truy xét, mở rộng vụ án và đã thu giữ nhiều tài sản do các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố Nha Trang. Chiều 20-5, Phòng CSHS Khánh Hoà đã tiến hành trao trả tài sản cho 7 bị hại gồm 3 xe máy (đã bị các đối tượng độ chế), 1 máy tính xách tay, một iPad và 9 điện thoại. Anh T.V.H, ngụ tại Phước Long là người bị hại cho biết: “Tôi bị trộm vào lấy mất 4 điện thoại và hơn 1 triệu tiền mặt trong 1 đêm giữa tháng 3-2016.

Người dân vui mừng nhận lại tài sản.

Khoảng 1 tháng sau, biết tin Công an Khánh Hòa lập trang facebook CSHS Khánh Hòa trên mạng xã hội, tôi đã vào hỏi thăm và báo tin vụ việc của mình. Các anh Công an đã hướng dẫn tôi rất nhiệt tình, chi tiết cách thức trình báo vụ việc. Thật bất ngờ, sau đó khoảng 10 ngày, tôi được trang facebook này thông báo đã bắt được đối tượng liên quan đến vụ trộm. Và hôm nay đã được nhận lại một trong số tài sản bị mất. Tôi rất vui mừng, tin tưởng vì thấy các anh CSHS làm việc rất tích cực, nhanh chóng”.

Còn hai Công dân ở Cầu Đá, Vĩnh Nguyên thì ngỡ ngàng khi nhận lại xe máy bị mất, vì xe đã bị các đối tượng tháo bửng, bỏ biển số và độ chế lại, sử dụng trong các vụ đi cướp, cướp giật. Trân trọng cảm ơn công dân đã cung cấp thông tin liên quan, đồng thời đề nghị quần chúng nhân dân trên địa bàn tiếp tục tích cực thông tin qua trang facebook Cảnh sát hình sự Khánh Hòa (hoặc đến trực tiếp Phòng CSHS, 80 Trần Phú, Nha Trang) để giúp cơ quan Công an có thêm thông tin ngăn ngừa và truy bắt tội phạm.

Minh Hải
.
.
.