Ông trùm sản xuất ma túy giữa lòng thành phố lãnh án

Thứ Hai, 05/09/2016, 14:23
Ngày 5-9, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Văn Bạn (58 tuổi, ngụ Kiên Giang), mức án tù chung thân về các tội "Mua bán trái phép chất ma túy", "Mua bán tiền chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

 

 

Liên quan đến vụ án, Hà Thị Minh Thơ  (26 tuổi, ngụ An Giang) cũng bị phạt 3 năm 6 tháng tù về tội "Mua bán tiền chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, trưa ngày 23-3-2013, tại một ngôi nhà nằm trên đường Bùi Quang Là, phường12, quận Gò Vấp, nơi Bạn và Thơ thuê ở trọ, đã xảy ra một vụ nổ làm sập trần nhà.

Hai bị cáo sau phiên xử

Qua kiểm tra hiện trường, Công an địa phương phát hiện có dấu hiệu nghi vấn về ma túy nên báo cáo sự việc lên Công an thành phố. Kết quả khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ được hơn 7 kg tiền chất dùng để sản xuất ma túy và gần 1 kg heroin.

Quá trình điều tra, Bạn khai nhận tham gia mua bán và gia công làm heoroin từ tháng 5-2012 cho các đối tượng Nguyễn Ngọc Dũng và Trần Thị Kim Liên (Việt kiều Úc) để vận chuyển đi Úc. Tổng cộng, Bạn đã bán được 7 bánh heroin, hưởng lợi được 2.500 USD và 15 triệu đồng, còn gần 1 kg heroin Bạn chưa kịp giao thì bị phát hiện bắt giữ.

Ngoài hành vi trên, Bạn còn chiết xuất từ nhiều loại thuốc tây để thu tiền  chất pseudoephedrine, tổng cộng được 9,5kg tiền chất. Số ma túy này, Bạn đã bán cho Liên và những đối tượng khác được 5kgsố ma túy còn lại đã bị thu giữ.

Không dừng lại ở những công việc trên, Bạn còn nhận gia công, đóng gói tiền chất ma túy cho Liên, tổng cộng 14kg và đã giao được 11kg, thu lợi được 110 triệu đồng. Ngoài ra, vào thời điểm bị bắt giữ, Cơ quan điều tra còn thu giữ hơn 4g ma túy đá, Bạn khai mua để sử dụng nhưng chưa sử dụng hết.

Liên quan đến vụ án này, Thơ là đối tượng giúp sức cho Bạn trong việc đóng gói số tiền chất ma túy nói trên.

H.Anh
.
.
.