Ông Đinh La Thăng gây thiệt hại hơn 600 tỷ đồng, mới bồi thường được 4,5 tỷ đồng

Thứ Bảy, 03/04/2021, 10:41
Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự, Bộ tư Pháp, các vụ án liên quan đến ông Đinh La Thăng có tổng số tiền phải bồi thường là 785 tỷ đồng. Trong đó riêng ông Đinh La Thăng có trách nhiệm bồi thường hơn 600 tỷ đồng nhưng mới thi hành được 4,5 tỷ đồng. 

Thông tin tại cuộc họp báo thường kỳ quý I năm 2021 của Bộ Tư pháp, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự cho biết, liên quan đến vụ án Trịnh Xuân Thanh, tổng số tiền phải bồi thường, thi hành án là 122 tỷ, hiện đã thi hành xong hơn 31 tỷ còn lại 91 tỷ đồng phải thi hành.

 Còn các vụ án liên quan đến ông Đinh La Thăng có tổng số tiền phải bồi thường là 785 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện nay mới thi hành được hơn 8 tỷ đồng, còn khoảng 777 tỷ đồng. Trong đó riêng ông Đinh La Thăng có trách nhiệm bồi thường hơn 600 tỷ đồng nhưng mới thi hành được 4,5 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Sơn trả lời câu hỏi của báo chí.

 Đại diện Tổng cục Thi hành án dân sự cũng cho viết, ông Đinh La Thăng có duy nhất một tài sản là căn chung cư của hai vợ chồng ở Khu đô thị Sudico Sông Đà, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

“Căn nhà này của vợ chồng ông Đinh La Thăng thì cơ quan thi hành án đã xử lý xong. Theo quy định về thi hành án, vợ ông Thăng đã nộp một nửa số tiền để thi hành án cho chồng, xử lý xong căn nhà này. Số tiền khoảng 4,5 tỷ đồng”, ông Nguyễn Văn Sơn cho biết. 

Số tiền phải thi hành án rất lớn nhưng khi xét xử và tổ chức thi hành án thì tài sản xác minh được, tài sản kê biên trong quá trình điều tra, truy tố không nhiều. Thi hành án phải có tài sản để xử lý nên theo ông Nguyễn Văn Sơn thì đây cũng là việc khó khăn lớn nhất. 

Ông Sơn cũng cho biết, tới đây cơ quan thi hành án sẽ tiếp tục xác minh, truy tìm tài sản là bất động sản, động sản và tài khoản trên cơ sở đó sẽ tổ chức thi hành thu hồi lại tài sản.


Nguyễn Hương
.
.
.