Ôm can xăng, khống chế bé trai 3 tuổi nhiều giờ trong phòng trọ

Thứ Ba, 05/09/2017, 15:21
Cho rằng người phụ nữ phòng kế bên tác động khiến vợ mình ôm con gái về quê, T đã khống chế bé trai của người phụ nữ này sau đó ôm can xăng cố thủ trong phòng trọ trong 6 tiếng đồng hồ…

Đến gần 13h ngày 5-9, sau 6 giờ đồng hồ khuyên nhủ, Nguyễn Văn T (34 tuổi, quê Cần Thơ) đã thả cháu trai 3 tuổi ra và buông bình xăng rời nơi cố thủ để đến trụ sở công an làm việc.

Hiện trường nơi T cố thủ bên trong phòng trọ

Trước đó khoảng 7h cùng ngày, người dân sống trong dãy trọ trên đường số 7, KP12, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh nghe tiếng cãi vã của T và một người phụ nữ sống ở phòng trọ bên cạnh phòng trọ của T. Lúc này T dường như mất bình tĩnh đã khống chế bé trai 3 tuổi của người phụ nữ trên lôi về phòng mình. Nhiều người can ngăn nhưng T không nghe, một tay khống chế cháu bé, tay còn lại T cầm can xăng đe dọa sẽ châm lửa nếu như ai có ý định xông vào.

Nhiều người lo lắng cho cháu trai bị T khống chế

Tính mạng của bé trai 3 tuổi bị đe dọa nên người dân đã báo cho lực lượng Công an. Hiện trường nhanh chóng được phong tỏa. Hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an quận Bình Tân có mặt tại hiện trường lên kế hoạch giải cứu bé trai 3 tuổi. 

Trước thái độ mất bình tĩnh của T, Công an quận Bình Tân phải lên nhiều phương án tiếp cận. Ngoài lực lượng của quận, Phòng Cảnh sát PCCC đưa 2 xe chữa cháy xuống hiện trường, xe cứu thương cũng có mặt để tránh việc T làm ẩu khi bị kích động.

Xe chữa cháy, xe cứu thương túc trực tại hiện trường

Các tổ công tác cử người phân tích, khuyên nhủ T nhưng T đóng chặt cửa, ôm bình xăng và bé trai cố thủ bên trong. Thời gian chậm chạp trôi qua, nhiều người dân theo dõi vụ việc cũng lo lắng cho tính mạnh của cháu bé. 

Một số nhân chứng cho hay, T sống cùng vợ và con gái ở khu nhà trọ này đã lâu. Thời gian gần đây T có than rằng vợ T có quen và hay đi chơi với những người không tốt, T nhiều lần khuyên mà vợ không chịu nghe lời nên sinh ra buồn bực. “Lúc sự việc mới bắt đầu mọi người nghe T bắt người phụ nữ phòng bên cạnh phải gọi điện kêu vợ của T về. Người này đã bấm máy gọi cho vợ của T nhưng vợ của T nói những câu rất khó nghe và không đồng ý quay lại!”-Một người dân ở hiện trường cho hay.

T khóc nức nở tại trụ sở Công an

Vụ việc được nhiều người quan tâm

Đến gần 13h, T tỏ ra mệt mỏi và bình tĩnh hơn nên mở cửa phòng trọ thả cháu trai 3 tuổi ra. Lực lượng đưa cháu bé ra ngoài kiểm tra sức khỏe, may mắn cháu bé không hề hấn gì. Riêng T vẫn cầm can xăng cố thủ và một lúc sau buông can xăng theo lực lượng về trụ sở.

Tại trủ sở công an phường T khóa nức nở và đòi gặp vợ. T khai, 3 ngày trước giữa T và vợ nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Vợ của T ôm đứa con gái 4 tuổi bỏ đi. Cho rằng việc vợ mình bỏ đi là do người phụ nữ tên U ở phòng bên cạnh xúi giục nên T đã khống chế con trai của U và kêu U phải gọi điện thoại cho vợ T trở về.

M.Đ (ảnh)
.
.
.