Trộm gần 700 triệu đồng của bạn

Thứ Hai, 24/05/2021, 15:42
Được bạn đồng hương cho ở nhờ nhưng lợi dụng lòng tin, nửa đêm gã đàn ông Trung Quốc lẻn về nhà mở két, trộm gần 700 triệu đồng của bạn.


Ngày 24/5, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Wei Cheng (SN 1981) 11 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. HĐXX cho rằng hành vi bị cáo đã xâm phạm tài sản người khác, số tiền trộm lớn, do đó đã tuyên phạt mức án trên.

Bị cáo Wei Cheng tại tòa

Theo cáo trạng, Wei Cheng và Cal Zehu là bạn, đều mang quốc tịch Trung Quốc, quen nhau tại quê nhà. Năm 2015, Zehu đến Việt Nam sinh sống và làm việc tại căn nhà số 24A phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.

Ngày 14/11/2019, Cheng vào Việt Nam tìm việc làm và được Zehu cho tá túc. Tại đây, Cheng phát hiện chìa khóa và két sắt để trong phòng ngủ của bạn. Nghĩ bạn có tiền, lòng tham nổi lên, Cheng nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Chiều ngày 16/11/2019, Zehu lấy xe ôtô chở Cheng và một người bạn nữa đi ăn tối. Tại quán ăn, Zehu đưa chìa khóa xe ôtô, chìa khóa nhà, hộ chiếu của mình cho Cheng giữ dùm.

Đến 23 giờ cùng ngày, Zehu và Cheng đến một khách sạn tại quận 1 thuê 2 phòng để nghỉ. Đến 4 giờ ngày 17/11/2019, Cheng lén đón xe taxi về nhà, lấy trộm 660 triệu đồng và 1.000 nhân dân tệ. Sau đó Cheng đón xe về căn hộ thuộc toà nhà SaiGon Homes, quận Bình Tân, nơi y thuê để lẩn trốn.

Khoảng 8 giờ cùng ngày, khi người giúp việc của Zehu đến làm thì phát hiện nhà có dấu hiệu bị trộm nên điện thoại báo ông chủ. Zehu xuống phòng lễ tân thì biết Cheng chưa trả phòng và đi đâu không rõ nên quay về nhà mình thì phát hiện toàn bộ số tiền trong két “không cánh mà bay”

 Zehu gọi điện thoại cho ông bạn “vàng” hỏi sự tình, Cheng không do dự, trả lời: “Xe và tiền của mày tao lấy”. Sau khi thừa nhận mình là… kẻ trộm, Cheng đến bãi xe lấy chiếc ôtô của Zehu đem qua bãi xe toà nhà SaiGon Homes cất giữ.

Hôm sau, Cheng đổi số tiền Việt Nam ra nhân dân tệ, rồi chuyển hết vào tài khoản của mình, còn lại 30 triệu đồng, y tiêu xài cá nhân.

Vụ việc được Zhezu trình báo cơ quan Công an. Ngày 14/1/2020, Cheng bị bắt giữ.

Tại tòa, Cheng thừa nhận toàn bộ hành vi. Đại diện gia đình Cheng đã nộp lại tất cả số tiền Cheng lấy trộm.

Đối với chiếc xe ôtô Toyota mà Cheng đem về nơi ở mình cất giữ, tại Cơ quan điều tra, Cheng khai nhận, mục đích của việc cất giữ nhằm buộc ông Zehu trả lại tiền mà Cheng đã đầu tư làm ăn trước đó và không có ý định tiêu thụ. Khi bị bắt giữ thì Cheng đã giao nộp xe cho Cơ quan điều tra nên hành vi trên của Cheng không bị xử lý hình sự.  

Bùi Phan
.
.
.