Nữ tiếp viên hàng không nhập cảnh cùng 90.000 USD

Thứ Hai, 27/03/2017, 15:37
Ngày 27-3, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hà Thị Thuỳ Dương (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) mức tiền 1,2 tỷ đồng về tội "vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới". 
Bị cáo Hà Thị Thuỳ Dương tại tòa

Dương là tiếp viên của hãng hàng không Asian airline từ năm 2008. Ngày 3-11-2015, trên chuyến bay từ Hàn Quốc về TP Hồ Chí Minh, Dương đi cùng với phi hành đoàn của chuyến bay trên nhập cảnh vào Việt Nam nhưng không khai báo hải quan có mang theo ngoại tệ.

Khi soi chiếu hành lý xách tay Dương mang theo, thấy nghi vấn nên hải quan sân bay tiến hành kiểm tra thì phát hiện trong hành lý của Dương có 90.000 USD (gần 2 tỷ đồng Việt Nam) không khai báo. 

Dương khai nhận số tiền trên là của bạn trai người Hàn Quốc cho vào vali khi Dương và bạn trai cùng lưu trú tại một khách sạn ở Hàn Quốc. Trước khi máy bay cất cánh về Việt Nam, người bạn trai mới nhắn tin nói cho Dương biết có gửi quà để trong vali nên Dương không biết đó là tiền. 

Tại phiên tòa, Dương trình bày hoàn cảnh đang một mình nuôi con nhỏ nên mong được áp dụng hình phạt tiền.

Với hành vi trên, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo với mức án từ 4 đến 5 năm tù. Tuy nhiên sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo như trên. 

A.Huy – Hồng Sơn
.
.
.