9 phụ nữ trộm 650 cây vải trong sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Năm, 30/11/2017, 20:01
Chiều 30-11, sau hai ngày xét xử, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Liên (44 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) mức án 8 năm tù về tội "trộm cắp tài sản". Liên quan trong vụ án, 8 đồng phạm còn lại cũng bị xử phạt mức án từ 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù.


Theo cáo trạng, đầu tháng 11-2014, bà Lê Thị Quỳnh Hương, giám đốc Công ty TNHH Hương Trinh (trụ sở quận Tân Bình) ký hợp đồng thuê kho của Công ty TNHH sản xuất, thương mại Linh Giang do ông Đào Ngọc Tuấn làm đại diện để chứa vải. Kho nằm trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và thuộc quyền quản lý của Công ty hàng không Lưỡng Dụng Ngôi Sao Việt.

Các bị cáo đang nghe tuyên án

Hàng ngày các đối tượng Nguyễn Thị Hòa, Phan Thị Thanh, Nguyễn Ngọc Lan, Nguyễn Thị Dung, Phan Thị Cẩm Tú, Trần Thị Ngọc Phượng, Phan Thị Nga và Đặng Thị Tuyết vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để nhặt đồ ve chai, sau đó bán lại cho Nguyễn Thị Liên. 

Khoảng tháng 6-2015, Liên báo cho nhóm của Hòa biết trong sân bay có kho vải, hàng ngày không có người trông coi và rủ Hòa gọi thêm đồng bọn đi trộm cắp vải. Liên sẽ thuê xe chở vải đi tiêu thụ.

Trước khi thực hiện, Liên dẫn Hòa, Thanh đến kho vải của Công ty Hương Trinh để xem xét. Sau đó, Liên đưa cho Hòa 1 cây tuốc nơ vít để Hòa mở ốc, gỡ tôn ở cửa kho, tạo khe hở để chui vào kho trộm cắp. 

Để tránh bị phát hiện, hàng ngày nhóm Hòa vẫn vào sân bay để nhặt ve chai, đến khoảng 18h cùng ngày thì kéo đến kho Hương Trinh để trộm cắp vải.

Mỗi ngày, cả nhóm trộm từ 40 đến 50 cây vải, đủ trọng tải xe là Liên kêu ngừng để lần sau trộm tiếp. Mỗi ngày, sau khi lấy vải ra, Hòa dùng tuốc nơ vít vặn các ốc vít tại cửa kho lại. Số vải này, sau đó Liên thuê xe tải đến chở ra khỏi khu vực sây bay đem đi bán.

Với thủ đoạn nêu trên, Liên cùng đồng bọn đã 6 lần vào khu vực này trộm vải đem bán, mỗi người được chia trên 20 triệu đồng.

Đến ngày 9-7-2015, nhân viên Công ty Hương Trinh đến kiểm tra kho thì phát hiện bị mất trộm 650 cây vải, trị giá trên 2,6 tỷ đồng nên đến Công an trình báo. Qua truy xét, Liên cùng đồng bọn đã bị Công an bắt giữ. 

A. Huy - Hồng Sơn
.
.
.