Nữ hung thủ sát hại chủ nhiệm HTX nhận mức án tử hình

Thứ Sáu, 26/01/2018, 16:04
Liên quan đến sự việc Nguyễn Thị Thảo (43 tuổi, thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, Tiên Du, Bắc Ninh) thủ sát hại chủ nhiệm HTX ở Tiên Du, Bắc Ninh, sáng ngày 26-1, TAND tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra phiên xét xử công khai tại UBND thị trấn Lim (Tiên Du, Bắc Ninh).


Tại phiên toà, bị cáo thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội. Bị cáo cho biết, do không có tiền đóng học cho con nên nghĩ quẩn. 

Trước toà, bị cáo xin gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Đồng thời có nhờ gia đình sang thắp hương, nói chuyện và xin lỗi gia đình bà H.

Nguyễn Thị Thảo tại phiên tòa.

Được sự đồng ý của HĐXX, tại phiên toà, bị cáo Thảo quay sang phía gia đình nạn nhân gửi lời xin lỗi.

Chuyển sang phần tranh luận, VKS cho biết, hành vi phạm tội của bị cáo là hành vi nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo là người côn đồ, hung hãn, giết người dã man, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.  VKS đề nghị bị cáo Nguyễn Thị Thảo với 2 tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản" với khung hình phạt tử hình tội giết người, 5-6 năm tù về tội cướp tài sản. Đồng thời bồi thường cho gia đình nạn nhân 27,8 triệu đồng.

Trước đề nghị của VKS, đại diện luật sư cho bị cáo nêu quan điểm mong HĐXX xem xét cho bị cáo có cơ hội về nhà nuôi mẹ già và chăm sóc con nhỏ. 

Khoảng 10h được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Nguyễn Thảo khóc và nói lời sau cùng mong muốn HĐXX xem xét khoan hồng cho bị cáo có con đường quay về chăm sóc mẹ già và con nhỏ. 

Về phía gia đình nạn nhân, mong muốn HĐXX xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội. 

Sau 10 phút nghị án, Chủ toạ phiên toà nêu rõ, tại toà bị cáo thành khẩn thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy hành của bị cáo Nguyễn Thị Thảo là hành vi nguy hiểm vì vậy cần phải xét xử nghiêm minh. Dù bị cáo chưa có tiền án tiền sự, nhưng hành vi là tàn ác, gây bức xúc cho nhân dân. HĐXX thấy rằng bị cáo không còn khả năng cải tạo do vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thảo tội Giết người với khung hình phạt là tử hình còn tội Cướp tài sản với khung hình phạt là 5 năm tù. 

Tổng 2 tội danh trên là mức án tử hình, đồng thời phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 179.300.000 nghìn đồng.


Hiệp Bình
.
.
.