Trưởng đại diện VP Báo Nông thôn Ngày nay tại Hải Phòng bị đe dọa

Thứ Ba, 02/06/2020, 08:00

Ngày 2/6, đại diện lãnh đạo Công an TP Hải Phòng cho biết đã chỉ đạo đơn vị chức năng điều tra xác minh nội dung đơn trình báo của bà Vũ Thị Hải, Trưởng đại diện VP Báo Nông thôn Ngày nay tại Hải Phòng, về việc bị kẻ xấu đổ chất bẩn vào nhà để khủng bố, đe dọa.



Theo trình bày của Nhà báo Vũ Thị Hải, vào rạng sáng 31/5, tại nhà số 66 Cát Bi, phường Cát Bi, quận Hải An, là nhà bà Hải vừa mới được chuyển nhượng cho người khác vào tháng 5 vừa qua, đã bị 1 người lạ mặt đổ dầu luyn pha mắm tôm vào cửa.

Đáng chú ý, ngoài số chất bẩn trên, kẻ xấu còn để lại 1 số mảnh giấy viết mực đỏ có nội dung đe dọa bà Vũ Thị Hải.

Theo camera an ninh của nhà người dân kế bên ghi lại, vào lúc 3 giờ 48 phút ngày 31/5, xuất hiện người đàn ông đi xe đạp thể thao, mặc áo mưa, đeo găng tay màu đen và đeo khẩu trang dừng lại đổ chất bẩn vào trước cửa nhà.

Camera ghi lại hình ảnh người đàn ông đi xe đạp dừng lại đổ chất bẩn

Bà Hải trình bày trong đơn, thời gian gần đây bà Hải cùng đồng nghiệp có một số bài viết phản ánh tiêu cực, sai trái của một số đơn vị tại Hải Phòng. Cá nhân bà Hải cũng có một số bài viết trên trang facebook cá nhân bày tỏ quan điểm về một số vụ việc khác…

Theo đó bà Hải nhận định hành vi của kẻ lạ mặt nhằm mục đích đe dọa, khủng bố tinh thần, cản trở việc tác nghiệp báo chí của mình. Để đảm bảo sự an toàn cho bản thân cũng như danh dự Nhà báo, bà Vũ Thị Hải đã có đơn gửi trình báo cơ quan Công an và Hội Nhà Báo Hải Phòng, đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ.

Trước đó, vào sáng 17/5, anh Tạ Ngọc Duy, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường thường trú tại Hải Phòng cũng bị đổ dầu luyn pha mắm tôm trước cửa nhà. Ngoài chất bẩn, kẻ xấu còn để lại mảnh giấy có dòng chữ: “Duy, mày liên kết phóng viên cản trở tết thiếu nhi 1/6, người mất phẩm chất”.

Chất bẩn đổ ra trước cửa nhà kèm theo lời lẽ đe dọa nữ nhà báo Hải Phòng

V. Huy
.
.
.