Nổi máu côn đồ, bốn người trong một gia đình vào vòng lao lý

Thứ Tư, 18/03/2015, 10:27
Trong phiên xử ngày 16/3, TAND tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt bị cáo Võ Văn Thể, 21 tuổi - trú ở tổ dân phố Trà Long 2, phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh mức án chung thân về tội giết người và 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành án chung thân.

Cùng tội danh giết người, cậu ruột của bị cáo Võ Văn Thể là Lương Văn Phụng, 44 tuổi, trú ở phường Cam Lợi, TP Cam Ranh lãnh án 12 năm tù. Cha ruột Thể là Võ Tập bị xử phạt 3 năm tù về tội che giấu tội phạm, tổng hợp với bản án 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích trước đó, buộc bị cáo chấp hành mức án 6 năm tù. Mẹ ruột của Thể là Lương Thị Thanh Phượng, 43 tuổi, bị xử phạt 12 tháng tù nhưng cho hướng án treo về tội không tố giác tội phạm.

Về phần dân sự tòa buộc các bị cáo Thể, Tập, Phượng liên đới bồi thường cho gia đình bị hại 135 triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Khánh Hòa, đêm 4/5/2014, Thái Minh Thái, 17 tuổi, điều khiển xe máy trên đường đất ở tổ dân phố Trà Long 2, phường Ba Ngòi thì gặp Võ Văn Thể đi làm về. Thể cho rằng Thái cố tình điều khiển xe ép mình và nẹt pô trêu chọc nên xông vào đánh Thái.

Sau đó Thái cùng người thân đến nhà Thể để hỏi rõ nguyên do, nhưng đã bị bà Phượng lớn tiếng chửi mắng nên Thái đánh lại. Lập tức ông Tập cùng Thể cầm rựa lao ra tấn công khiến Thái cùng người thân vội vã tẩu thoát. Dự báo Thái sẽ quay trở lại gây sự nên Thể gọi cậu ruột là ông Phụng đến nhà mình uống rượu, chờ đánh đối phương.

Đến khoảng 23h hôm đó, một người bạn của Thái là Nguyễn Đức Sơn - học sinh lớp 11B ở Trung tâm giáo dục thường xuyên TP Cam Ranh điều khiển xe máy đi ngang qua nhà Thể. Nhầm tưởng đó là Thái, Thể và Phụng cầm cây gỗ lao ra đánh tới tấp khiến Sơn tử vong trong tư thế ngồi trên xe máy ngã người vào rào lưới B40 bên đường, đến 5h sáng 5/5/2014, người thân mới phát hiện.

Biết rõ hành vi giết người của Thể và Phụng, nhưng ông Tập hướng dẫn rửa vết máu trên hung khí trước khi cất giấu và bàn bạc cách khai báo để đối phó cơ quan Công an. Bà Phượng cũng cố tình im lặng không tố giác hành vi phạm tội của con trai, em ruột và chồng nên cả bốn thành viên trong gia đình đều rơi vào vòng lao lý.

Phan Văn Lương
.
.
.