Vụ đốt nhà, sát hại con của người tình ở Mỹ Hòa, Hưng Yên:

Nỗi đau bao trùm xóm nhỏ

Thứ Sáu, 22/05/2015, 14:26
Chiều 21/5, các tổ công tác của Công an tỉnh Hưng Yên đang tỏa đi nhiều hướng, khẩn trương truy bắt hung thủ Nguyễn Văn Dũng. Thai nhi 33 tuần tuổi, được các bác sĩ mổ bắt trong bụng nạn nhân Đinh Hồng Anh nhưng đã tử vong vào sáng cùng ngày.
>> Khẩn trương truy bắt kẻ đổ xăng đốt nhà, chém chết con của người tình

Chúng tôi tìm đến thôn Cộng Hòa, thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên vào trưa 21/5, đúng 1 ngày sau khi xảy ra vụ án mạng thương tâm. 

Như Báo CAND đưa thông tin vào khoảng 12h ngày 20/5, tại ngôi nhà 3 tầng của gia đình chị Nguyễn Thị Hồng, 44 tuổi, đối tượng Nguyễn Văn Dũng, 45 tuổi, ở Xuân Tảo, Trung Hoà, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), lái xe của công ty bao bì Ngọc Diệp đóng tại khu Công nghiệp Phố Nối A đi xe máy Dream, đầu đội nguyên mũ bảo hiểm đến. Đối tượng dựng xe máy, tay cầm can xăng, dao bọc trong giấy báo đi thẳng vào căng phòng tầng 1, đổ xăng từ trong buồng ra ngoài, đồng thời cầm dao đâm Đinh Lam Giang, 13 tuổi và Đinh Hồng Anh, 24 tuổi, đang có thai 8 tháng tuổi (là con bà Hồng). 

Sau đó, Dũng dùng bật lửa gas châm ngọn lửa vào phần xăng đã đổ và đi ra ngoài, lên xe máy bỏ chạy. Lửa gặp xăng bùng lên dữ dội ở toàn bộ tầng 1 của tòa nhà. Em Giang bị đâm và bị lửa cháy bén vào nên khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phố Nối cấp cứu đã tử vong. Đinh Hồng Anh bị hung thủ đâm chạy thoát được ra ngoài nhưng vết thương nặng, chảy nhiều máu được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức Hà Nội cấp cứu.

13h cùng ngày, đám tang của Đinh Lam Giang được gia đình tổ chức tại nhà tang lễ của thôn (cách hiện trường khoảng 50m). Thời điểm này, rất đông người dân đến viếng, nhìn những vòng hoa trắng, di ảnh của Giang không ai cầm được nước mắt. Từ khi xảy ra sự việc, chị Nguyễn Thị Hồng- mẹ Giang khóc khản đặc giọng, nói không thành tiếng, ai hỏi gì chị cũng chỉ  gật đầu, nỗi buồn đau chất chứa... 

Ngôi nhà xảy ra án mạng.

Bố của Giang anh Đ.H.L, 49 tuổi, lái xe làm ăn ở xa, khi nhận được hung tin cũng vội về làm đám tang cho con. “Giờ nói gì cũng không lấy lại được con, chúng tôi mong Công an sớm bắt được hung thủ, xử lý thật nghiêm”- anh L. cho biết.

Các bạn học sinh lớp 7B, trường THCS Lê Hữu Trác (trường chuyên của huyện Mỹ Hào) nơi Giang theo học, túc trực bên linh cữu liên tục gọi tên bạn, nức nở kể kỉ niệm về người bạn xấu số… “Mới hôm trước, Giang còn háo hức vì biết mình được học sinh giỏi, khoảng 9 ngày nữa Giang và một số bạn trong lớp sẽ được tuyên dương trước toàn trường, vậy mà bạn ấy đã sớm bỏ chúng cháu đi – em N.T.M bạn của nạn nhân gạt nước mắt tâm sự. Theo các cô giáo chủ nhiệm lớp 7B, Giang là học sinh ngoan, chịu khó, chăm học. Khi nhận được tin trường THCS Lê Hữu Trác đã mang Giấy khen và phần thưởng của em trao cho gia đình.

Khuôn mặt trầm tư trong đám tang của cháu, anh Nguyễn Viết Tuân, anh trai chị Hồng cho biết, Hồng là em út trong gia đình (trước chị Hồng có 4 anh, chị em). Sau khi lấy chồng có 2 cô con gái là Hồng Anh và Giang. Sau đó, hai vợ chồng em gái tôi ly thân, Hồng ở với  vợ chồng Hồng Anh và Hà Hữu Minh cùng với Giang tại ngôi nhà trên. Khoảng mấy năm trước, cháu Hồng Anh cùng chồng mở quán bia, cà phê… Hôm xảy ra sự việc, rất may cháu bé hơn 2 tuổi con đầu của vợ chồng Hồng Anh và Minh được người khác đến đón đi chơi… 

Căn phòng bị đốt cháy tại tầng 1.

Nói về cô cháu út Đinh Lam Giang, anh Tuân không giấu vẻ tự hào, nó cao hơn các bạn cùng tuổi, ngoan, rất lễ phép. Mỗi lần sang nhà bác chơi, mời ăn cơm thế nào cũng không ở nhưng có quà gì lại đưa sang cho các anh chị. Chiều cùng ngày, linh cữu của Đinh Lam Giang được gia đình mang đi hỏa táng và chôn cất theo phong tục địa phương.

Vào Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản Trung ương để tìm hiểu tình hình sức khỏe của mẹ con sản phụ Đinh Hồng Anh, chúng tôi được bác sĩ Nguyễn Bá Tuân, trực tiếp điều trị bệnh nhân cho biết, khi nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng sốc mất máu, mạch nhanh, có hai vết thương lớn ở thành bụng...  Tình trạng sức khỏe bệnh nhân xấu, do trong quá trình chuyển viện từ tuyến dưới lên, bệnh nhân bị mất máu, sốc, tiên lượng nguy kịch cho cả hai mẹ con. 

Ngay sau đó, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức kết hợp với các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiến hành mổ bắt thai nhi và cứu người mẹ. Chỉ trong khoảng 2 phút, thai nhi chẩn đoán khoảng 33 tuần, cân nặng 1,6kg được đưa ra khỏi bụng mẹ, 15 phút sau tim thai nhi đã đập trở lại, ngay sau đó thai nhi được chuyển qua Bệnh viện Phụ sản để tiếp tục theo dõi và điều trị. Tuy nhiên, dù các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa nhưng do mẹ mất máu nhiều và thời gian mất máu lâu nên cháu bé đã tử vong lúc 10 giờ  ngày 21/5. 

Theo gia đình, thi thể thai nhi cũng đã được đưa về quê luôn sau đó để tổ chức chôn cất. Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân Đinh Hồng Anh đã mở được mắt, tuy nhiên vẫn còn rất yếu và chưa thể giao tiếp được.

Theo nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên, nhiều tổ công tác của Công an tỉnh đang khẩn trương xác minh, truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Dũng. Theo tài liệu ban đầu từ cơ quan điều tra, đối tượng Dũng có quan hệ tình cảm với chị Hồng nhiều năm nay, có thời gian ăn ở tại gia đình chị Hồng và có cho chị vay 100 triệu đồng. Thời gian gần đây, Dũng liên tục đòi tiền, chị Hồng mới trả được 30 triệu đồng nên Dũng đã nhiều lần đến nhà và nhắn tin đe dọa.

M.Hiền - V.Linh
.
.
.