Nợ tiền lô đề, bị bắt trái pháp luật

Thứ Ba, 13/05/2014, 20:32
Bắt được “con nợ”, Tú và Thơ liên tục dùng tay chân, dây nịt đánh anh này. Được một lúc, Tú lấy một sợi dây xích cùng Thơ đặt nạn nhân lên võng và dùng dây xích vào thành võng.

Ngày 13/5, Trung tá Tăng Văn Liệt - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 12 cho biết đang đề nghị Viện Kiểm soát nhân dân quận 12 phê chuẩn quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 đối tượng: Lê Văn Tú (21 tuổi), Ngô Văn Thơ (33 tuổi), Phạm Văn Đoàn (52 tuổi), Trần Văn Hưng (21 tuổi, cùng quê Hà Nam, tạm trú quận 12) để điều tra xử lý về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”. Cũng trong ngày, Công an quận 12 kêu gọi đối tượng Phạm Văn Duy (23 tuổi, quê quán Hà Nam, tạm trú quận 12) ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo thông tin vụ việc, khoảng đầu năm 2013, do có nhiều xưởng mộc cùng chung hoạt động trên một tuyến đường nên Phạm Văn Tuyến (26 tuổi, quê quán Thái Bình) quen biết với Tú và Thơ. Tháng 9/2013, Tuyến nhờ Thơ đi mua số đề dùm nhiều lần với tổng số tiền là 12 triệu đồng nhưng không trả tiền cho Thơ. Ngoài số tiền thiếu nợ ghi đề, Tuyến còn mượn của Thơ 4 triệu đồng tiền mặt để đánh bạc nhưng cũng không trả. Bị Thơ truy tìm Tuyến đã bỏ trốn.

Bốn đối tượng và...

Khoảng 18h ngày 10/5, Thơ và một người tên Thơm (chưa rõ lai lịch) và Hoàng Văn Cương (22 tuổi, quê quán Hà Nam, tạm trú quận 12) phát hiện Tuyến đang trong xưởng mộc số 134 đường TCH10, tổ 9, KP9, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 nên Thơ gọi điện kêu thêm Tú đến gặp Tuyến đòi tiền. Nhận được điện của Thơ, Tú điều khiển xe gắn máy chở Hưng đến bắt Tuyến đưa lên xe gắn máy chở về nhà Đoàn (số 6, tổ 10, KP2, phường Tân Thới Hiệp, quận 12).

Tại đây, Tú, Thơ, Duy và một người bạn của Duy (chưa xác định) bắt Tuyến đưa số điện thoại của gia đình để chúng gọi điện yêu cầu gia đình Tuyến mang tiền đến trả nợ mới thả về. Tuyến đã đưa một số điện thoại giả cho các đối tượng này nên cả nhóm không liên lạc được với gia đình Tuyến.

... tang vật tại CQĐT.

Đến khoảng 7h ngày 11/5, lợi dụng nhóm của Thơ sơ hở Tuyến chạy ra đường và giả vờ truy hô “cướp cướp”. Tuyến chạy được khoảng 100m thì bị nhóm của Thơ bắt được đưa về phòng tìm dây trói Tuyến lại. Do không có dây nên Tú và Thơ liên tục dùng tay chân, dây nịt đánh Tuyến. Được một lúc, Tú lấy một sợi dây xích cùng Thơ đặt Tuyến lên võng và dùng dây xích vào thành võng.

Nhận được tin về vụ bắt giữ người trái pháp luật, Công an quận 12 đã đến hiện trường bắt quả tang, giải cứu cho Tuyến an toàn. Tại hiện trường, Công an quận 12 thu giữ 2 xe gắn máy, một sợi xích dài 1,2m, một sợi dây nịt mà Thơ dùng để đánh Tuyến.

Do Cương không có liên quan nên sau khi làm rõ Công an quận 12 quyết định giải tỏa Cương và truy xét Duy

M.Đức
.
.
.