Nổ là nhân viên văn phòng tỉnh, lừa 24 người xin việc

Thứ Hai, 28/09/2015, 14:32
Mỗi khi gặp người quen, Ninh “nổ” mình làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk, có quan hệ với nhiều lãnh đạo nên nhiều người đã đưa tiền cho Ninh nhờ xin việc làm.


Ngày 28/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 13 năm tù đối với bị cáo Phạm Khắc Ninh (33 tuổi, trú phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột).

Bị cáo Phạm Khắc Ninh tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng, nhờ có năng khiếu đánh bóng chuyền, nên Ninh được một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk mời tham gia một số giải phong trào. Từ đó, Ninh có điều kiện ra vào một số cơ quan rồi quen biết, tìm hiểu nhiều thông tin về một số đồng chí lãnh đạo. Cũng trong thời gian này, Ninh lao vào cờ bạc dẫn đến nợ nần chồng chất. Để có tiền trả nợ và tiêu xài, Ninh đã giở trò lừa đảo.

Để gây lòng tin, khi gặp những người đang có nhu cầu xin việc, xin đi học cho con, Ninh tự xưng là cán bộ đang làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, là con, em, có quan hệ thân thiết với nhiều đồng chí lãnh đạo cấp tỉnh, huyện nên có thể lo lót, chạy chọt xin được việc làm. Với thủ đoạn trên, từ năm 2012 đến 2014, Ninh đã lừa trót lọt 24 nạn nhân để chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Sau khi lấy được tiền, Ninh đã không thực hiện như lời đã hứa mà sử dụng vào việc trả nợ bài bạc và cá độ bóng đá.

Văn Thành
.
.
.