Những ngày bất an của gia đình nam sinh bị bỏ trong bao bố

Thứ Hai, 10/03/2014, 09:36
"Những ngày Đạt mất tích rất nhiều thanh niên lạ mặt ngồi ở quán gần nhà Đạt dò xét làm gia đình anh Nguyên rất bất an. Tuy nhiên khi thông tin tìm thấy thi thể Đạt trôi trên sông Sài Gòn, các đối tượng này không thấy xuất hiện nữa…", anh Lư Nguyên, bố của Đạt (nạn nhân nam bị bỏ trong bao bố trôi trên sông Sài Gòn) cho hay.
>> Đang điều tra làm rõ nghi vấn bắt cóc đòi 500 triệu tiền chuộc

Thông tin về vụ phát hiện một thi thể nam bị bỏ trong bao bố trôi trên sông Sài Gòn tấp vào trong cầu cảng Tân Thuận 2 (phường Tân Thuận Đông, quận 7) chiều 4/3, ngày 9/3, Đội 9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP xác nhận, thi thể của nạn nhân là Lư Vĩnh Đạt (tự "Chẩy", 18 tuổi, ngụ quận Bình Tân, học sinh bổ túc lớp 11 ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 6 và học lập trình game trên đường Cộng Hòa (Tân Bình). Sau khi nhận kết quả xét nghiệm AND, gia đình của Đạt đang tiến hành các thủ tục đưa Đạt về nhà mai táng…

Về việc em Đạt bị giết thả trôi sông liên quan đến các tin nhắn đòi 500 triệu đồng tiền chuộc, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP đang thu thập chứng cứ, làm rõ…

Thi thể trói chân trong bao bố trôi trên sông Sài Gòn

Trước đó, khoảng 16h45', một số bảo vệ của Cảng Tân Thuận 2 (quận 7) tuần tra khu vực cầu cảng phát hiện một bao bố tấp vào cầu cảng, trên miệng bao lộ ra một ít tóc, nghi có xác người bên trong nên bảo vệ đã báo với Công an quận 7. Sau khi khám nghiệm hiện trường nghi ngờ đây là một vụ giết người vứt xác phi tang, Công an quận 7 đã phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP điều tra làm rõ. Khi mở bao bố thi thể nạn nhân đã trương sình, mặc chiếc áo đồng phục của trường Ngô Gia Tự, cổ đeo sợi dây chuyền mặt phật màu xanh.

Hiện trường nơi phát hiện ra thi thể trong bao bố trôi sông.

Điều đặc biệt là nạn nhân bị trói chân. Từ thông tin này, Đội 9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP đã đăng tải hình ảnh nhận dạng và phụ kiện kèm theo thi thể để truy tìm tung tích nạn nhân. Tuy nhiên thời gian đầu, phía trường Ngô Gia Tự xác nhận trong khoảng thời gian này không có phụ huynh nào đến trường báo con em mình bị mất tích.

Cũng trong thời gian này vợ chồng anh Lư Nguyên (44 tuổi, ngụ Bình Tân) đến cơ quan điều tra để làm rõ bởi con của anh là Lư Vĩnh Đạt bị mất tích từ ngày 26/2 đến nay, khi đi có mặc bộ đồng phục của trường Ngô Gia Tự và có sợi dây chuyền mặt phật màu xanh ngọc do mẹ và bà ngoại tặng. Khi kiểm tra thi thể nạn nhân và nhận dạng chiếc áo và sợi dây chuyền vợ chồng anh Nguyên tin chắc 90% đây là con mình. Tuy nhiên do thi thể biến dạng nên vợ chồng anh Nguyên phải chờ xét nghiệm AND, và sáng 9/3, khi nhận được kết quả xét nghiệm, anh chị Nguyên dường như chết lặng.

Chiếc áo có logo trường Ngô Gia Tự.

Anh Nguyên cho biết, chiều 26/2, Đạt mặc quần tây, áo sơ-mi in logo trường Ngô Gia Tự, trong túi có 130 ngàn đồng và điện thoại iPhone đi xe Ultimo đến Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 6 học. Đến 22h đêm không thấy Đạt về, gia đình gọi vào điện thoại thì máy đổ chuông nhưng người trả lời là một giọng nam khác. Người này cho biết, lớp tổ chức đi chơi nên Đạt sẽ về khuya. Tuy nhiên đợi đến 2 giờ sáng ngày hôm sau vẫn không thấy Đạt về, gọi điện thì máy bị tắt nguồn… Đang trong lúc không biết số phận của Đạt ra sao, 6h ngày 27/2, anh Nguyên nhận được điện thoại từ số máy của Đạt, một thanh niên cho biết: Đang bắt giữ Đạt, muốn Đạt được thả về thì 12 giờ phải chuẩn bị 500 triệu đồng.

Nghi vấn bắt cóc tống tiền, quăng xác phi tang

Từ khi nhận được cuộc điện thoại trên gia đình anh Nguyên phân vân đây có phải là trò dại dột của Đạt khi ra tay tống tiền cha mẹ để tiêu xài nhưng nghĩ từ trước đến nay Đạt không bao giờ có biểu hiện đua đòi gì nên sinh nghi. Gia đình anh Nguyên liên tục gọi vào số máy của Đạt nhưng máy bị tắt nguồn. Lo lắng cho con, anh Nguyên đã lên Công an phường An Lạc, quận Bình Tân trình báo.

Những tin nhắn trong số các tin nhắn tống tiền mà gia đình Đạt nhận được.

Gần 23 giờ chị Lệ (mẹ của Đạt) nhận được tin nhắn từ số máy của Đạt với nội dung: "1 giờ khuya nay mang 500 triệu đến ngã tư Hàng Xanh rồi nhận con về, nhớ không được báo với Công an". Anh Nguyên nhắn tin lại số điện thoại của Đạt cho biết số tiền quá lớn phải chờ vay mượn mới đủ. Lúc này anh chị Nguyên nhận được tin nhắn đe dọa với đại ý: "Đàn em của tôi không chờ lâu được đâu! Nếu báo với Công an thì chờ nhận xác con đi!".

Lo lắng cho tính mạng của Đạt, vợ chồng anh Nguyên nhắn tin năn nỉ các đối tượng thì được chúng nhắn lại: "Sẽ chủ động gọi lại vào sáng hôm sau, sẽ cho Đạt ăn uống đàng hoàng nhưng số tiền chuộc bây giờ là 600 triệu đồng! Nếu vợ chồng trì hoãn chờ Công an vào cuộc thì số tiền chuộc mỗi ngày mỗi tăng lên". Trước tình hình này, một mặt vợ chồng anh Nguyên thông báo với các trinh sát nội dung tin nhắn của các đối tượng tống tiền và mặt khác chờ các đối tượng liên lạc lại. Nhiều ngày trôi qua, các đối tượng liên tục nhắn tin vào lúc nửa đêm đe dọa làm chị Lệ nôn nóng tìm mọi cách để tìm kiếm con mình.

Khoảng 10h30', ngày 2/3, các đối tượng tiếp tục nhắn tin và hỏi đã gom đủ tiền chuộc chưa, anh Nguyên cho hay chỉ mới được 100 triệu đồng và nhắn tin lại yêu cầu địa điểm giao tiền. Các đối tượng tiếp tục đưa thêm thông tin "chúng tôi xem ông bà ngoan cố đến đâu!". Sau đó gia đình anh Nguyên không thể liên hệ được.

Ngày 3/3, gia đình anh Nguyên lại tiếp tục nhận được tin nhắn nhưng lần này không phải là số điện thoại của Đạt. Nội dung của tin nhắn giống như một lời thú tội: "Đạt thú tội là dựng màn kịch này để tống tiền gia đình, giờ Đạt không cần tiền nữa. Sợ gia đình báo Công an nên Đạt sẽ đi xa, ra nước ngoài". Rồi tin nhắn tiếp theo của số máy này với  nội dung: "Con sẽ về khi đến đỉnh vinh quang, con xin lỗi cha mẹ". "Nghĩ là Đạt làm vậy thiệt nên chúng tôi nhắn tin tha lỗi cho cháu và kêu cháu về nhưng chúng tôi đã lầm. Có thể lúc này cháu đã bị giết và các đối tượng đã nhắn tin đánh lạc hướng gia đình", anh Nguyên thảng thốt.

Kể từ khi nhận những tin nhắn cuối, gia đình anh Nguyên liên tục gọi vào số máy của Đạt, của số máy rác vừa nhắn tin đến gia đình anh Nguyên đều không liên lạc được. Từ lúc đó cho đến khi phát hiện xác chết trong bao tải trôi trên sông Sài Gòn, gia đình anh Nguyên dường như không biết tin tức gì nữa.

Chị Lệ cho hay, bình thường Đạt ít giao du với bạn bè nên ít có bạn thân. Trong lớp học lập trình game, Đạt có chơi chung với một người bạn và đã từng dẫn về nhà. Đạt có kể người bạn này vừa mất xe máy, laptop nên hay rủ Đạt đi uống nước giải khuây.

"Những ngày Đạt mất tích rất nhiều thanh niên lạ mặt ngồi ở quán gần nhà Đạt dò xét làm gia đình anh Nguyên rất bất an. Tuy nhiên khi thông tin tìm thấy thi thể Đạt trôi trên sông Sài Gòn, các đối tượng này không thấy xuất hiện nữa", anh Nguyên cho hay. Sau khi xác nhận Đạt là nạn nhân trong chiếc bao tải thả trôi sông, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP đã mời một số bạn bè liên quan đến Đạt về làm việc để điều tra làm rõ

M.Đức
.
.
.