Những bất ngờ từ 3 xác chết lõa thể trong nhà nghỉ

Thứ Bảy, 29/03/2014, 14:59
Ngày 28/3, Công an thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương cho biết đang chờ kết quả về nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 người trong nhà nghỉ P&T Plaza tại khu Mít Sắt, thị xã Chí Linh (Hải Dương). Vụ việc gây xôn xao dư luận khi 3 nạn nhân kể trên được phát hiện chết trong tình trạng không mảnh vải che thân tại một nhà nghỉ chiều 26/3.

Danh tính của 3 người được xác định là Hoàng Hữu P. (36 tuổi, trú tại phường Cộng Hòa, TX Chí Linh, Hải Dương); Nguyễn Thị N. (34 tuổi, trú tại Thủy Nguyên, Hải Phòng) và Vũ Thị H. (34 tuổi, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Anh P. là người góp vốn kinh doanh nhà nghỉ này, song do làm ăn thua lỗ, nhà nghỉ này tạm dừng hoạt động từ đầu năm 2014. 

Có dấu hiệu của việc trúng độc do ngạt khí

Vụ việc được phát hiện vào chiều 26/3 với sự mất tích kỳ lạ của anh P. Sau khi anh P. rời khỏi nhà (ngày 24/3), gia đình đã nhiều lần liên lạc với P. nhưng không được. Trong tình huống ấy, họ buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của anh Nguyễn Văn Q., một trong những người bạn thân của anh P.. Vì biết P. vẫn về nhà nghỉ P&T trông coi và kiểm tra nên người đàn ông này đã đến đó. Khi tới nơi, anh Q. thấy có nhiều dấu hiệu bất thường như công tơ tổng phía bên ngoài bị ngắt cầu dao; cửa cuốn của nhà nghỉ không đóng hết…Vì không thể mở được cửa vào nên anh Q. đã sang nhà bên cạnh, dùng thang trèo vào bên trong.

Khi bước vào căn phòng ở tầng 1, trước đây thường được dùng để làm phòng hát karaoke, anh Q. sững sờ trước một cảnh tượng hãi hùng. Tại phòng hát số 2 ngay tầng 1, là 3 xác chết, nằm lõa thể trên đệm mút dưới sàn nhà, bên cạnh đó là chiếc xe máy và một bộ dàn máy vi tính cùng những chiếc ghế mút. Thông tin về sự việc sau đó được Công an thị xã Chí Linh, chuyển đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 45) Công an tỉnh Hải Dương. Tại hiện trường, phát hiện cặp nam nữ chết trong tư thế ôm nhau, một phụ nữ khác nằm cạnh. Trên nền nhà có nhiều viên thuốc hình con nhộng màu vàng, bên trong chứa bột màu trắng và một ít dạng nước, nghi là ma túy đá. Ngoài ra còn phát hiện nhiều đồ chơi tình dục dành cho phụ nữ và dụng cụ để sử dụng ma túy đá.

Theo thông tin ban đầu, anh Hoàng Hữu P. có vợ, một con nhỏ, trước đây từng làm kinh doanh than ở Quảng Ninh. Vợ anh P. hiện đang công tác tại một cơ quan Nhà nước ở tỉnh Hải Dương. Khoảng tháng 9/2012, công việc kinh doanh than có phần chững lại, anh P. về Hải Dương và thuê ngôi nhà ba tầng cùng người bạn tên T. mở quán karaoke, massage P&T Plaza. Thời gian đầu kinh doanh, nơi đây đã thu hút sự chú ý và được xác định là điểm giải trí lý tưởng của giới trẻ trên địa bàn và các tỉnh lân cận nhưng chỉ được một thời gian thì rơi vào tình trạng ế ẩm.

Căn nhà nơi 3 nạn nhân tử vong.

Do làm ăn thua lỗ nên sau Tết Nguyên đán 2014, quán hát P&T Plaza đóng cửa. Chiều 24/3, một số người xung quanh còn nhìn thấy anh P. mang máy phát điện về quán hát P&T Plaza. Cũng theo những người có mối quan hệ thân thiết với anh P. thì công việc làm ăn kinh doanh ở quán karaoke, massage P&T Plaza bị đổ bể có một phần bởi lối chơi phóng khoáng của ông chủ này…

Thông tin ban đầu cũng cho hay, hai người phụ nữ là Vũ Thị H. và Nguyễn Thị N. là đôi bạn thân thiết. Trong đó, chị H. có chồng là một công chức và họ có một con gái nhỏ. Thường ngày, H. ở nhà, kinh tế gia đình phần lớn do người chồng gánh vác. Về phần N., tuy không có chồng nhưng cũng đã có một con nhỏ 5 tuổi, hiện chị N. đang sống cùng bố mẹ ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Ngoài thời gian làm ruộng, N. còn có nghề lái xe nên ai thuê là đi làm.  N. và P. có mối quan hệ tình cảm với nhau từ nhiều năm…

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân H. và N. thì chiều 24/3, H. và N. đi xe máy Air Blade lên thị xã Chí Linh gặp anh P. và được người đàn ông này đưa đến quán Karaoke P&T Plaza. Tại đây, ba người đã có những hoạt động như một số dấu vết để lại hiện trường. Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Vũ Dương Tường, Phó phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy ba nạn nhân chết không có dấu vết của tác động ngoại lực, có dấu hiệu của ngộ độc.

“Khi chúng tôi đến, hiện trường đã có sự xáo trộn nên chưa thể xác định được là chiếc xe máy trong phòng còn nổ máy hay đã tắt nhưng qua kiểm tra thì trong bình xe vẫn còn xăng”, anh Tường cho biết. Cũng theo anh Tường thì chiếc máy nổ được xác định là do anh P. mượn về sử dụng, tới thời điểm vụ việc được phát hiện đã không còn xăng… Quá trình khám nghiệm, trong phòng còn có một chiếc bàn duy nhất, bên trên có chiếc CPU, có cắm USB còn màn hình vi tính thì đặt dưới sàn nhà. Theo nhận định ban đầu của cơ quan Công an thì rất có thể P., H. và N. đã dùng xe máy nổ để lấy ánh sáng...

Tin nhắn cuối cùng và nước mắt chia ly

Chiều 28/3, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh T., chồng nạn nhân H.. Bàng hoàng và đau xót là tâm trạng của anh T. khi sự việc xảy ra. Hơn hai ngày rồi nhưng anh T. vẫn không tin đó là sự thật. Theo lời kể của anh T. thì ngày 24/3, N. có đến nhà anh và rủ chị H. đi chơi. Chị H. và N. vốn là chỗ bạn bè với nhau từ thủa bé nên cả hai vẫn đi lại với nhau. Thời gian trước đây, chị H. có làm lô đề bị thua lỗ nên anh yêu cầu vợ nghỉ công việc, ở nhà chăm sóc con cái.

Đồng lương công chức tuy eo hẹp nhưng “khéo co thì vẫn ấm” nên cuộc sống gia đình anh T. vẫn đầy đủ. Sau thời gian nghỉ việc, vợ anh ở nhà tỏ vẻ buồn… Cũng vì thế mà ngày 24/3, khi N. đến rủ chị H. đi chơi, anh đã đồng ý với mục đích cho vợ khuây khỏa. Cũng theo khẳng định của anh T. thì từ ngày lấy nhau đến giờ, chị H. chưa bao giờ đi đâu ngủ qua đêm mà không về nhà. Chính vì thế nên khi biết vợ mình bị nghi sử dụng ma túy đá và có kết cục đau lòng, anh T. quá bất ngờ.

Chập choạng tối 24/3, anh T. nhắn tin cho vợ bảo về ăn cơm thì chị H. nhắn lại rằng tối nay sẽ không về và bảo “bố con anh ăn cơm trước đi”. Nghĩ rằng chị H. đi lễ cùng N. nên anh đồng ý nhưng sau đó anh T. nhiều lần liên lạc với vợ mà không được. Và ở tin nhắn cuối cùng gửi vào số máy điện thoại của chị H., anh T. đã viết rằng anh và con gái rất mong H..

Khi chúng tôi nhắc đến tin nhắn trong máy điện thoại, người đàn ông này lặng đi một lúc rồi không kiềm được lòng mình, bật khóc nức nở: “Mấy hôm trước, ngày nào con bé cũng ra cửa ngóng mẹ. Thương con, tôi cứ động viên cháu là mẹ đi làm để lấy tiền nuôi con. Rồi hôm qua, khi mang xác của vợ tôi về, con bé ngây ngô hỏi rằng mẹ nằm trong ấy có lạnh không, lòng tôi đau như cắt. Những câu nói thơ dại của con khiến tôi không cầm được nước mắt…”.

Đó là tâm sự của một trong những người thân trong gia đình các nạn nhân xấu số của vụ việc đau lòng trên. Trực tiếp tìm hiểu về vụ việc này, chúng tôi không khỏi bàng hoàng trước lối sống thiếu lành mạnh của các nạn nhân trong vụ án. Trong sự việc đau lòng này, H., P. và N. đều là người trưởng thành, đã qua cái tuổi bồng bột mới lớn, có đủ độ chín để suy xét trước khi hành động. Theo tìm hiểu của chúng tôi thì vợ của nạn nhân P. cũng đang mang thai đứa con thứ hai.

Nguyên nhân cái chết của ba nạn nhân là do đâu, còn chờ kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an. Song qua vụ việc này, lại thêm một lần cảnh báo về một lối sống cũng như tác hại nguy hiểm của ma túy tổng hợp

Xuân Mai
.
.
.