Nhiều vụ án vì ghen tuông mù quáng

Thứ Hai, 19/04/2021, 06:30
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Ngưu (SN 1964) và 3 người khác điều tra cùng về hành vi giết người. Ông Ngưu là Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy.

Theo kết quả điều tra, tối 11/3, trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy xảy ra vụ án mạng. Nạn nhân là bà Võ Thị Mười (SN 1979, ngụ xã Phú An, huyện Cai Lậy). Thời điểm xảy ra vụ việc, bà Mười đang chạy xe máy chở ông Trần Văn Định (SN 1962) thì bị hai thanh niên đi xe máy từ phía sau ép sát. Bà Mười bị người ngồi sau cầm dao đâm, dẫn đến tử vong.

Đối tượng Thành bị bắt sau khi gây ra vụ giết người.

Sau hơn 3 tuần xác lập lập chuyên án đấu tranh, cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở, tài liệu chứng minh ông Ngưu liên quan đến vụ việc nên bắt giữ. Cùng bị bắt còn có Huỳnh Đức Trọng (SN 1984), Nguyễn Ngọc Hậu (SN 1996) và Lê Quốc Đạt (SN 1988), cùng ngụ tỉnh Tiền Giang.

Tại cơ quan điều tra, các bị can thừa nhận hành vi phạm tội. Ông Ngưu do mâu thuẫn tình cảm, ghen tuông nên đã thuê nhóm người nêu trên "dằn mặt" ông Định. Tuy nhiên, nhóm này đã đâm nhầm bà Mười khiến nạn nhân tử vong.

Thống kê của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp, từ năm 2020 đến nay đã xảy ra 16 vụ giết người với 17 đối tượng, làm chết 17 người và bị thương 8 người. Cơ quan điều tra đã bắt giữ 17 đối tượng. Điển hình, ngày 22/2, tại ấp 4, xã Bình Hàng Tây, huyện Cao Lãnh, xảy ra vụ giết người do Nguyễn Văn Hận (SN 1984, ngụ huyện Cò Đỏ, TP Cần Thơ thực hiện.

Ông Trương Thúy Sơn (SN 1976, ngụ tỉnh Sóc Trăng) đến nhà cha ruột của bà H. (vợ cũ của Hận), hát karaoke. Hận do ghen tuông đã tìm đến, sau đó cầm dao đâm nạn nhân tử vong. Gây án xong, Hận bỏ trốn về Cần Thơ. Qua công tác điều tra, Công an tỉnh Đồng Tháp, đã bắt giữ thủ phạm.

Các vụ giết người xuất phát từ nguyên nhân chủ yếu là những xích mích nhỏ trong cuộc sống nhưng không được hóa giải kịp thời. Nhất là các vụ án mạng vì ghen tuông của những người trong cuộc. Như vụ giết người xảy ra ở ấp 2, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh vào cuối năm 2020, như hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai còn yêu đương trong mù quáng.

Lê Trường Thành (SN 1973, ngụ tỉnh Cà Mau) có thời gian qua lại với bà T.T.H.L. (SN 1975, ngụ xã Mỹ Hiệp). Sau đó, bà L. yêu cầu chấm dứt mối quan hệ này và quay lại với V.H.Q. (SN 1982), người tình cũ. Thành thù hằn, ghen tức nên tìm cách đột nhập vào nhà của người phụ nữ này. Sau khi sát hại ông Q., Thành đã dùng xăng đốt thi thể nạn nhân. Trong lúc gây án, Thành đã cầm dao chém bà L. và hai người con của nạn nhân, gây thương tích nặng.

Một trường hợp khác là Đỗ Ngọc Ngà (SN 1999, ngụ tỉnh Tiền Giang) vừa bị TAND tỉnh Đồng Tháp, tuyên án chung thân về tội giết người. Theo cơ quan điều tra, Ngà quen với bé gái 18 tuổi ở huyện Lấp Vò. Sau đó, Ngà phát hiện bạn gái lấy tài khoản mạng xã hội của một bạn nam khác và đăng ảnh của mình làm đại diện. Ngà ghen tuông, nảy sinh ý định sát hại bạn gái.

Ngày 4/10/2020, Ngà hẹn bạn gái đến chân cầu Cao Lãnh gặp mặt và xảy ra cự cãi. Ngà bất ngờ sát hại bạn gái và đến Công an huyện Lấp Vò đầu thú. Để phòng ngừa loại tội phạm này, ngoài việc kịp thời điều tra khám phá nhanh các vụ án, đưa ra truy tố xét xử, răn đe chung, các ban, ngành, đoàn thể cần tăng cường công tác tuyên truyền, giải tỏa kịp thời các mâu thuẫn từ mỗi gia đình.

Văn Vĩnh - Thanh Thảo
.
.
.