Nhiều quán nhậu “sập bẫy” đặt tiệc, nhờ nhận giúp rượu

Thứ Hai, 30/09/2019, 10:40
Lấy được tiền, đối tượng nhanh chân chuồn mất và cắt mọi liên lạc khiến chủ các nhà hàng, quán nhậu uất ức ôm “trái đắng”.  

Liên tiếp trong thời gian qua, nhiều quán nhậu trên địa bàn TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) bị các đối tượng “giăng bẫy” với chiêu gọi điện đặt tiệc trị giá lên tới hơn chục triệu đồng sau đó cho người đem rượu tới, nhờ chủ quán nhận và trả giúp tiền rượu. Lấy được tiền, đối tượng nhanh chân chuồn mất và cắt mọi liên lạc khiến chủ các nhà hàng, quán nhậu uất ức ôm “trái đắng”.  

Theo phản ánh của nhiều chủ nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn TP Bảo Lộc, là nạn nhân của hình thức lừa đảo trên, họ nhận được điện thoại đề nghị đặt chỗ ăn nhậu với các món ăn hạng sang. 

Trong những cuộc gọi điện này, các đối tượng thường hỏi luôn không gian hàng quán nơi đặt tiệc cùng các món ăn là “đặc sản” của quán. Do từ trước tới nay, những người gọi điện tới đặt tiệc đều thực hiện đúng lời hứa nên chủ những nhà hàng, quán nhậu này không hề mảy may nghi ngờ. Tất cả đều làm theo yêu cầu của người đặt tiệc qua điện thoại.

Loại rượu đối tượng đem tới giao cho quán nhậu 

Khi đã tạo được lòng tin của chủ các nhà hàng, quán nhậu, kẻ lừa đảo tiếp tục gọi điện hoặc nhắn tin qua zalo cho quán nhờ nhận giúp rượu đã đặt từ nơi khác. 

Được chủ quán nhận lời, một phụ nữ trong vai người tiếp thị rượu lập tức xuất hiện tới giao rượu và nhận tiền từ chủ quán. Giao rượu và nhận tiền xong, phía người đặt tiệc ăn nhậu “lặn mất tăm”. Chủ nhà hàng, quán nhậu không chỉ “mất đứt” số tiền đã bỏ ra trả giúp tiền rượu mà còn thiệt hại về các món ăn hạng sang đã chế biến sẵn theo yêu cầu của “thực khách”.

Anh T, chủ một quán nhậu trên địa bàn TP Bảo Lộc phản ánh: “Quán của tôi thường xuyên nhận bàn khách đặt trước. Trước tới giờ, khách đặt bàn rất uy tín, chưa từng bị lừa đảo kiểu này. Tôi bị chúng lừa đảo gây thiệt hại gần 15 triệu đồng!..”, anh T cho biết. 

Anh T kể lại, trưa ngày 20-9, có người gọi điện đến quán của anh đặt nhiều món đắt tiền cho 20 người dùng. Sau khi quán anh nhận và chuẩn bị xong thức ăn, họ tiếp tục gọi nói có người đến giao rượu nhờ quán nhận và thanh toán giúp. Sau đó có một phụ nữ đem đến 6 chai rượu, nói là của đoàn khách yêu cầu tới giao cho chủ quán. Vì tin tưởng khách, anh T đã đồng ý trả tiền và nhận rượu giúp khách.

Đối tượng tới giao rượu được Camera ghi lại

“Ai ngờ, đây chính là cái “bẫy” do những kẻ lừa đảo giăng ra khiến tôi không thể ngờ tới. Quán tôi bị thiệt hại hơn 10 triệu đồng tiền mua thức ăn và còn mất oan hơn 4 triệu đồng tiền trả giúp 6 chai rượu cho những kẻ lừa đảo!...”, anh T nói.

Cũng với thủ đoạn tương tự, tại TP Bảo Lộc, ngoài anh T còn có ít nhất 3 quán nhậu, nhà hàng khác bị “sập bẫy” của nhóm lừa đảo này. Số tiền các quán nhậu bị lừa nhận giúp rượu từ 4 - 4,5 triệu đồng/quán. Ngoài ra, các quán nhậu, nhà hàng còn bị thiệt hại phần thức ăn “thực khách” đặt tiệc trên dưới 10 triệu đồng.

Chị V, một nạn nhân của hình thức lừa đảo trên cho biết, đối tượng lừa đảo gọi điện tới quán nhậu của gia đình chị đặt toàn món hạng sang, đắt tiền. Ngoài những món thường có tại quán, nhiều món không có sẵn buộc chị V phải mua thêm để chế biến theo yêu cầu “khách sộp”.

“Khi tôi báo lại đã làm xong những món mà họ yêu cầu, họ nói sẽ có người đem rượu tới giao, nhờ tôi trả tiền giúp. Khi tôi nghi ngờ và nói không đủ tiền nhận rượu thì họ lập tức đổi giọng và hủy luôn bàn tiệc đã đặt!..”, chị V nói. 

Nhiều quán nhậu, nhà hàng bị lừa đảo với hình thức đặt tiệc, nhờ nhận giúp rượu

Công an TP Bảo Lộc cho biết, sau khi nhận được trình báo của các nạn nhân, đơn vị đã vào cuộc xác minh.

 Bước đầu, Công an TP Bảo Lộc xác định được một đối tượng có liên quan đến hình thức lừa đảo trên và triệu tập tới làm việc. 

Theo lời khai của người này, những chai rượu giao cho các nhà hàng, quán nhậu chỉ có giá từ 180.000 - 200.000 đồng/chai. Tuy nhiên, khi giao hàng người này đã kê lên từ 400.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/chai. 

Hiện, Công an TP Bảo Lộc đang điều tra, làm rõ mối liên quan giữa nhóm người gọi điện đặt tiệc tại các nhà hàng, quán nhậu và người giao rượu; đồng thời làm rõ nguồn gốc của những chai rượu mà các đối tượng đem tới giao cho nhà hàng, quán nhậu.

Khắc Lịch
.
.
.