Nhiều nhóm “2 ngón” bị khống chế trên đường hoa Nguyễn Huệ

Chủ Nhật, 29/01/2017, 14:02
Các nhóm đối tượng dẫn theo trẻ nhỏ lợi dụng sự đông đúc của đường hoa để ra tay móc túi, giật tài sản. Tuy nhiên nhiều nhóm móc túi tại đường hoa Nguyễn Huệ đã bị các tổ trinh sát mật phục bắt giữ…

Tối 28-1 (mùng 1 tết), hàng nghìn du khách dạo chơi trên đường Hoa Nguyễn Huệ. Đây là cơ hội cho những nhóm đối tượng móc túi trà trộn vào đường hoa để trổ tài 2 ngón. Để cho người dân được hưởng một cái tết đúng nghĩa, nhiều tổ trinh sát đã âm thầm theo dõi mọi hoạt động của các nhóm đối tượng kết hợp với tuần tra công khai.

Nhóm đối tượng móc túi bị bắt giữ

Tại đoạn cuối của đường hoa Nguyễn Huệ, khúc gần bến Bạch Đằng, tổ trinh sát phát hiện nhóm đối tượng len vào đám đông du khách đang chụp hình sau đó trộm tài sản và tụ tập lại ở khu vực bờ sông nên tiến hành kiểm tra. 

Nhiều đối tượng trong trang phục du xuân trong người có nhiều đồ không phải của mình được đưa về trụ sở.

Tại Công an phường Bến Nghé, cả 5 khai tên Lê Văn Hoàng (28 tuổi), Hồ Minh Trang (33 tuổi). Châu Trọng Nghĩa (27 tuổi) cùng 2 đứa trẻ. Về số tài sản các đối tượng khai đã móc trộm của du khách. 

Nhiều tài sản có giá trị thu giữ từ các nhóm móc túi

Trước đó, sau khi đường hoa Nguyễn Huệ khai mạc hàng chục du khách đã đến trình báo bị mất tài sản trong khi dạo chơi đường hoa. 

Ghi nhận thông tin của du khách, các tổ trinh sát thuộc Công an quận 1 đã tiến hành tuần tra mật phục trên đường hoa. 

Tại khu vực giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ (trước tượng 2 linh vật gà), tổ cảnh sát phát hiện người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành theo dõi. Các đối tượng này dẫn theo trẻ nhỏ đeo bám theo một nhóm du khách sau đó ra tay móc tài sản. 

Xác định đây là nhóm trộm cắp, móc túi chuyên nghiệp, tổ cảnh sát hình sự tiến hành đeo bám tiếp. Khi ăn được hàng, nhóm người này đi ra một khoảng đường trống kiểm tra lại chiến lợi phẩm thì Tổ Cảnh sát hình sự tiến hành bắt giữ.

Một đối tượng sử dụng cả trẻ em để thực hiện hành vi móc túi

Qua kiểm tra, trong người các phụ nữ và 2 trẻ em này, cảnh sát phát hiện nhiều điện thoại iPhone, tiền mặt, túi xách, CMND của người khác, thẻ ngân hàng của một người Hàn Quốc… Ba đối tượng gồm Trần Thị Thúy Phượng (35 tuổi), Trần Thị Minh Nguyệt (43 tuổi), Nguyễn Thị Kim Anh (27 tuổi) cùng 2 bé 9 và 13 tuổi (tất cả cùng quê Khánh Hòa). Cả 5 người không chứng minh được số nguồn gốc tài sản mang trên minh.

M.Đức
.
.
.