Nhiều bánh được người dân nhặt được bờ biển là heroin

Thứ Sáu, 06/12/2019, 18:26
Số lượng 8 túi nilon và nhiều bánh được người dân phát hiện, nhặt được dọc bãi biển ở tỉnh Thiên Thiên Huế trong những ngày qua được cơ quan chức năng giám định cho kết quả là ma túy đá và heroin.


Chiều 6-12, Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Phó trưởng Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến chiều cùng ngày, kết quả giám định 21 bánh nghi là ma túy được người dân địa phương phát hiện dọc bãi biển cho thấy hơn nửa số lượng các bánh là chất heroin.

Nhiều bánh chứa trong can nhựa được ông Hồ Văn Lộc phát hiện qua giám định được xác định là heroin.

Cũng trong chiều 6-12, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho 4 cá nhân, gồm: ông Hồ Văn Lộc, ông Hoàng Quang (cùng trú thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền); ông Nguyễn Hồng, Nguyễn Nhân (cùng trú thôn Hải Đông, xã Phong Hải, huyện Phong Điền) về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân tham gia giữ gìn ANTT ở khu vực biên giới, biển đảo năm 2019.

Can nhựa chứa các bánh heroin được ông Lộc phát hiện tại bãi tắm thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn.

Trước đó, như Báo CAND Online thông tin, vào lúc 12h ngày 1-12, ông Hồng trong lúc ra bờ biển thôn Hải Đông nhặt ve chai thì phát hiện 8 túi nilon có hình thù giống gói trà trôi dạt vào bờ. 

Nghi ngờ đây là những túi trà, ông Hồng và ông Nhân cắt túi nilon kiểm tra thì phát hiện bên trong các túi này chứa chất tinh thể màu trắng nên báo sự việc đến Đồn Biên phòng Phong Hải. 

8 túi nilon chứa ma túy đá được ông Hồng bàn giao cho lực lượng BĐBP sau khi nhặt được ở bãi biển.

Qua kiểm tra, lực lượng Biên phòng phát hiện các túi trên có nhãn mác in chữ Trung Quốc, bên trong có nhiều túi nilon trong suốt ghi chữ AAA chứa tinh thể màu trắng đục, nghi là ma túy với tổng trọng lượng 7,8kg. Qua trưng cầu giám định, cơ quan chức năng xác định tất cả tinh thể trắng trong 8 túi trên đều là ma túy Methamphetamine (ma túy đá), trọng lượng gần 7,8kg.

Tiếp đó, lúc 4h ngày 3-12, ông Hồ Văn Lộc ra bãi tắm thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn nhặt ve chai và phát hiện một can nhựa màu xanh bị sóng biển đánh dạt vào bờ. 

Do tò mò nên ông Lộc mở can nhựa ra xem thì phát hiện bên trong có nhiều bánh hình chữ nhật màu vàng đậm được bọc kín bằng nilon, bên trên có in nhiều chữ Trung Quốc và hình 2 con sư tử. 

Nhận tin báo, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã cử một tổ công tác phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Phong Hải tiếp nhận 21 bánh được chứa trong can nhựa trên.

Đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên-Huế khen thưởng cho 4 người dân nhặt được ma túy ở bờ biển và giao nộp cho BĐBP.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng còn cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin có người dân nhặt được ma túy ở bờ biển thuộc địa bàn tỉnh, đơn vị đã báo cáo với cơ quan cấp trên. 

Hiện lực lượng Cảnh sát biển cũng đã có buổi làm việc với đơn vị. 

Dự kiến, trong ngày mai, Cục Phòng chống Ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh BĐBP sẽ vào tỉnh Thừa Thiên Huế để phối hợp điều tra, làm rõ số ma túy trôi dạt trên biển ở địa phương.

Anh Khoa
.
.
.