Nhậu xong, kẻ chết người vào tù

Thứ Tư, 20/08/2014, 07:42
Sáng 19/8, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành xét xử và tuyên bị cáo Lưu Quang Hoạt (25 tuổi ; trú: xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức) 18 tháng tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Theo cáo trạng, Hoạt và Nguyễn Cao Văn Trí là bạn của nhau. Trưa ngày 3/3, Hoạt đến nhà Trí nhậu đến 17 giờ cùng ngày thì nghỉ. Hoạt gọi điện rủ người bạn tên Giao đi uống cà phê thì bị Giao chửi, Trí lúc đó ngồi cùng Giao nghe thấy nên đã giật điện thoại của Giao chửi Họat.

Biết bạn đã say nên  Hoạt tắt máy rồi đến nhà bà con của Trí để nhậu đến 19 giờ. Trong lúc nhậu, Hoạt đã chủ động mời Trí về nhà bà con nêu trên để nhậu, Trí không về mà còn đe dọa giết, đâm Hoạt.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Trí chủ động lấy xe máy tới quốc lộ 56,  gần quán Cây Bàng thuộc xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức chặn xe của Hoạt đang chở 2 người bạn. Cả hai xuống xe gặp nhau nói chuyện, Trí hỏi : Mày muốn sao?, Hoạt trả lời: “ anh em không à, sao kỳ vậy?”.

Tức thì, Trí lấy kéo ra đâm vảo cổ Hoạt, nhưng hoạt tránh được nên chỉ bị trầy xước, nhớ trong cốp xe có 1 con dao thái lan, Hoạt lấy ra để phòng vệ. Trí hung hăng tiếp tục lao vào đâm 1 nhát vào vai của Hoạt, nhưng chỉ gây xây xước da vì Hoạt tránh được. Tức tối vì 2 nhát đâm mà vẫn không hạ được đối thủ, Trí lao vào đâm tiếp vào bụng gây một vết thương ngoài da dài 21,5cm cho Hoạt.

Sau 3 cú đâm, Hoạt vẫn cố gắng giải hòa với bạn, Hoạt vứt dao xuống đất và nói “em vứt dao rồi nè”, tưởng Trí sẽ dừng lại, nhưng Trí vẫn hung hãn lao tới đâm Hoạt, Hoạt đưa tay lên đỡ nên bị thương. Trí lại tiếp tục lao vào đâm, Hoạt cúi xuống nhạt dao lên, quơ trúng cổ của Trí. Trí ngất đi và chảy rất nhiều máu. Hoạt cùng các bạn chở Trí đi bệnh viện, nhưng vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Sau khi gây án, Hoạt đã tới cơ quan công an đầu thú. Đồng thời nhắn gia đình lo viện phí, phí mai táng cho gia đình bạn của mình chu đáo. Tại phiên tòa hôm nay, nhiều người dân tham dự phiên tòa tỏ ra đồng thuận với bản án mà Tòa án đã tuyên.

Theo một số người dân cho biết, Trí vốn là một người nghiện ngập, tối ngày nhậu nhẹt. Nếu anh Hoạt không tránh được những nhát đâm của Trí thì người chết sẽ là Hoạt. Mặc dù bị cáo có lỗi, nhưng lỗi chính vẫn là do sự hung hăng của bị hại

Bách Nhật
.
.
.