Nhân viên tiếp thị chiếm đoạt hàng tỷ đồng của công ty

Thứ Ba, 03/04/2018, 11:27

Lợi dụng công việc được giao là nhận hàng giao cho các đại lý, sau đó thu tiền về cho công ty, Nguyễn Văn Nên đã chiếm đoạt của công ty 2 tỷ đồng.


Ngày 3-4, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Nên (32 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) mức án 14 năm tù về các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Công ty TNHH sản xuất, dịch vụ, thương mại Hoá Nông có trụ sở tại quận 12, TP Hồ Chí Minh có ngành nghề kinh doanh phân bón nông nghiệp.

Bị cáo Nguyễn Văn Nên tại toà

Năm 2008, Nguyễn Văn Nên được công ty Hoá Nông tuyển dụng vào làm việc ở bộ phận kinh doanh, chăm sóc khách hàng, thu tiền đại lý trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Công việc của Nên là tiếp thị bán hàng, nhận đơn đặt hàng của các đại lý, thông báo số lượng, chủng loại hàng về cho công ty để công ty chuyển giao hàng về Đồng Tháp cho Nên. Tại đây, Nên nhận hàng giao cho các đại lý và thu tiền về nộp lại cho công ty.

Trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2016, 12 đại lý của công ty tại tỉnh Đồng Tháp thông qua Nên đặt hàng cho công ty với tổng giá trị hàng hoá lên tới 8,8 tỷ đồng và đã được công ty giao đủ hàng.

Các đại lý đã trả cho Nên số tiền 7,16 tỷ đồng nhưng Nên chỉ nộp về công ty 5.2 tỷ đồng, còn lại hơn 1,9 tỷ đồng Nên giữ lại sử dụng vào việc riêng. Để công ty không phát hiện, Nên nói dối là các đại lý chưa thanh toán tiền hoặc thanh toán chưa đủ.

Cũng trong khoảng thời gian này, ba đại lý của công ty là Vạn Lợi, Viên và Hữu Lài không có đặt hàng công ty nhưng Nên nói dối với công ty là các đại lý này đặt mua phân bón công ty với tổng giá trị hàng hoá 73 triệu đồng. Sau khi công ty chuyển số phân bón trên về Đồng Tháp, Nên đem bán cho nhiều người rồi lấy tiền sử dụng.

Sau một thời gian dài thấy các đại lý không trả nợ, công ty phát thông báo đòi tiền nên vụ việc mới bị phát hiện. Quá trình điều tra và tại toà, Nên đã thừa nhận tội.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.