Nhân viên quản lý, bảo vệ rừng "thuê" người khai thác gỗ mang đi bán

Thứ Bảy, 12/06/2021, 11:00
Ngày 12/6, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn đang làm việc với các đối tượng liên quan để làm rõ một vụ khai thác gỗ trái pháp luật xảy ra tại tiểu khu 162, phường 4, TP Đà Lạt. Đáng chú ý, người cầm đầu vụ khai thác gỗ này là một người được hợp đồng quản lý, bảo vệ rừng.

Trước đó, Hạt kiểm lâm TP Đà Lạt nhận được tin báo có 6 cây thông cổ thụ hàng chục năm tuổi thuộc dự án của Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Gia Tuệ - Đà Lạt (trụ sở tại Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm) bị cưa hạ. Liều lĩnh hơn, các đối tượng đã phá khóa cổng của đơn vị quản lý để đưa xe ôtô vào chở gỗ đã khai thác ra ngoài.

Lãnh đạo Hạt kiểm lâm TP Đà Lạt đã huy động toàn bộ lực lượng phối hợp với Công an phường 3, phường 4, TP Đà Lạt vào cuộc truy tìm các đối tượng liên quan.
Hiện trường vụ khai thác gỗ trái pháp luật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 11/6, lực lượng chức năng xác định đối tượng cầm đầu vụ khai thác gỗ trái pháp luật trên là Nguyễn Văn Hải (SN 1975, ngụ tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng). Hai người được Hải thuê cưa hạ thông với giá 600.000 đồng/đêm là Nguyễn Văn Công (SN 1991) và Đinh Như Y (SN 1995, cùng quê ở huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Nguyễn Văn Hải được xác định là người cầm đầu vụ khai thác gỗ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Văn Hải khai nhận mình là người được đơn vị chủ rừng hợp đồng khoán quản lý, bảo vệ rừng. Lợi dụng công việc được giao, đối tượng này đã thuê người khai thác số gỗ thông trên chở về huyện Đức Trọng xẻ thành ván để bán.

Trong đêm 11/6, lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật, đưa về Hạt Kiểm lâm TP Đà Lạt gồm 14 lóng gỗ thông còn tươi, 209 tấm ván gỗ thông và một xe ôtô dùng để vận chuyển gỗ.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng TP Đà Lạt phối hợp điều tra mở rộng.
Lực lượng chức năng đưa tang vật về trụ sở cơ quan.
Khắc Lịch
.
.
.