Nhân viên bảo vệ lĩnh án chung thân vì đâm thủng bụng sếp

Chủ Nhật, 14/09/2014, 15:58
Nguyễn Tất Đan, 61 tuổi, trú tại phường Khương Trung, quận Đống Đa, Hà Nội là nhân viên bảo vệ Công ty cổ phần xây dựng và phát triển nông thôn, Hà Nội. Trong quá trình làm việc tại đây, Đan nghĩ rằng, anh Nguyễn Ngọc Châu, 38 tuổi, Phó Tổng Giám đốc công ty coi thường nhân viên bảo vệ nên đã dùng dao đâm thủng bụng anh Châu.

Ngày 13/9, TAND TP Hà Nội đã xét xử vụ án này. Theo cáo trạng, trước khi được Công ty cổ phần xây dựng và phát triển nông thôn nhận vào làm bảo vệ, Đan đã có bảng “thành tích” đáng nể với 5 tiền sự và 3 tiền án về các tội gây rối trật tự công cộng, chiếm giữ trái phép tài sản của công dân, cố ý gây thương tích. Trong quá trình làm việc tại công ty, Đan cho rằng, anh Châu coi thường mình là nhân viên bảo vệ nên nảy sinh ý định trả thù.

Sáng 7/4/2014, khi anh Châu đến công ty làm việc có yêu cầu Đan dồn chỗ để lấy chỗ đỗ ô tô, Đan càng bức xúc và chuẩn bị sẵn kế hoạch trả thù anh Châu. Để thực hiện hành vi phạm tội, Đan lợi dụng mình có nhiệm vụ đưa báo buổi sáng vào phòng cho ban lãnh đạo công ty nên đã chuẩn bị sẵn một con dao nhọn giấu vào túi quần. Khi Đan mang báo lên phòng, anh Châu mở cửa để nhận thì Đan không đưa báo ngay mà áp sát vào người anh Đan và nói “Anh gửi em cái này”. Không hề nghi ngờ hành động khác thường của Đan, anh Châu đưa tay nhận báo thì Đan rút dao đâm thẳng vào bụng anh Châu. Khi anh Châu ôm bụng đau đớn và hỏi “Sao anh đâm em” thì Đan tiếp tục đâm thêm một nhát nữa vào người anh Châu. Nghe tiếng kêu cứu, một số nhân viên công ty đã kịp thời có mặt và đưa anh Châu đi cấp cứu trong tình trạng con dao nhọn vẫn đang cắm trong người nạn nhân.

Sau khi gây án, Đan đã đến cơ quan Công an đầu thú, thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Anh Châu được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên mức độ tổn hại sức khỏe là rất nghiêm trọng với tỷ lệ thương tật là 72%. Xác định hành vi phạm tội của Đan là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đan tù chung thân về tội giết người

Nguyễn Phương
.
.
.