Nhân chứng khẳng định kẻ gây án là người khác

Thứ Tư, 17/06/2015, 09:41
Có mặt tại phiên tòa với tư cách là nhân chứng, anh L.T.A.- người trực tiếp bắt giữ Tâm và Hùng (hai người bị bắt vì tội cướp tài sản) lại khai, người đang đứng trước vành móng ngựa không phải là người cướp giật mà là người đi cùng với bị cáo. Để chắc chắn, HĐXX hỏi đi hỏi lại nhiều lần và cho anh A. nhận dạng bị cáo nhưng người này trước sau khẳng định Hùng không phải là người cướp giật, mà là người đi cùng.

Chiều 16/6, sau một buổi xét xử căng thẳng, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên trả hồ sơ vụ án "cướp giật tài sản" cho VKS để điều tra lại từ đầu.

Theo cáo trạng, chiều tối 17/4/2014, Trần Thanh Tâm điều khiển xe gắn máy chở Nhan Kim Hùng (23 tuổi ngụ quận 4, TP Hồ Chí Minh, ảnh bên) chạy từ hướng đường Võ Văn Tần đến Cách Mạng Tháng Tám.

Khi đến trước số nhà 311A Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, phát hiện nhóm du khách nước ngoài đang băng qua đường, Hùng ngồi sau dùng tay giật chiếc túi xách (bên trong có 801 USD VÀ 26.000 nhân dân tệ) của bà Cao Minh Hua (quốc tịch Đài Loan). Tuy nhiên, do bà Hua giữ chặt túi xách nên Hùng không giật được.

Nghe tiếng tri hô của nạn nhân, lúc này Tâm cho xe tông thẳng vào chồng bà Hua khiến Tâm, Hùng cùng nạn nhân ngã xuống đường. Được sự hỗ trợ của người dân, Tâm và Hùng bị bắt giữ ngay sau đó. Quá trình điều tra, cả Tâm và Hùng đều không thừa nhận hành vi cướp giật tài sản mà cho rằng lúc đó do chạy xe không để ý nên cả hai đã tông vào vợ chồng người nước ngoài khiến hai bên cùng té ngã.

Sau một thời gian điều tra, do chứng cứ thu thập được không đủ xác định Tâm là đồng phạm trong vụ án nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự với người này. Riêng Hùng vẫn bị truy tố về tội "cướp giật tài sản". Cũng như tại CQĐT, tại phiên tòa xét xử, Hùng cũng không nhận tội như nội dung cáo trạng thể hiện.

Có mặt tại phiên tòa với tư cách là nhân chứng, anh L.T.A.- người trực tiếp bắt giữ Tâm và Hùng hôm ấy lại khai, người đang đứng trước vành móng ngựa không phải là người cướp giật mà là người đi cùng với bị cáo. Để chắc chắn, HĐXX hỏi đi hỏi lại nhiều lần và cho anh A. nhận dạng bị cáo nhưng người này trước sau khẳng định Hùng không phải là người cướp giật, mà là người đi cùng.

Vì vậy, sau khi hội ý, HĐXX đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra lại như đã nói trên.

H.Anh
.
.
.